Người dân khen ngợi Hệ thống đường dây “nóng” 1022 Bình Dương

Cập nhật: 17-12-2019 | 08:26:20

Mới đi vào hoạt động được gần 1 tháng, nhưng Hệ thống đường dây “nóng” 1022 của Bình Dương đã nhận được hàng trăm lời khen ngợi từ nhân dân. Nhiều người dân sau khi điện thoại (0274) 1022 hoặc gửi thông tin hỏi đáp qua hộp thư điện tử, Zalo đến app 1022. binhduong; web 1022. binhduong.gov.vn đều được nhân viên đường dây nóng trả lời thỏa đáng các thắc mắc.

Nhân viên Hệ thống đường dây “nóng” 1022 Bình Dương xử lý, trả lời hỏi đáp thông tin người dân gửi đến

Bà Đoàn Thị Liên, người dân phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong tuần qua, sau khi biết thông tin UBND tỉnh đưa vào vận hành Hệ thống đường dây “nóng” 1022 Bình Dương, tôi đã điện thoại nhờ tư vấn các thủ tục cần thiết để làm giấy khai sinh cho con. Sau 2 phút trao đổi trực tiếp với nhân viên đường dây nóng, tôi đã thỏa mãn các thắc mắc của mình, nắm rõ các thành phần hồ sơ, thủ tục, lệ phí để thực hiện TTHC gửi địa phương làm khai sinh cho con. “Tôi cho rằng, việc ra đời kênh thông tin này đã đáp ứng nhanh chóng nhu cầu giải đáp thông tin cho người dân. Nhân viên trả lời thắc mắc với người dân đã thể hiện được thái độ nhẹ nhàng, lịch sự, gần gũi”, bà Liên nhận định.

Cùng quan điểm với bà Liên, ông Đoàn Văn Tịnh, người dân phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, cho biết việc ra đời của Hệ thống đường dây “nóng” 1022 Bình Dương đã đáp ứng nhanh chóng nhu cầu giải đáp thông tin cho người dân. Trước đây, nhiều thông tin liên quan đến TTHC, chúng tôi phải đến tận cơ quan quản lý nhà nước để hỏi, phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ mới đến lượt được trả lời, nhưng nay chúng tôi gửi mail đến 1022 thì sau đó được trả lời thỏa đáng. Ngoài ra, nhiều lần đi đường, thấy tai nạn giao thông, chúng tôi điện thoại đến (0274) 1022 thì sau đó vài phút đã có lực lượng địa phương đến bảo vệ hiện trường, rất nhanh và tiện ích. “Tôi cho rằng, sự ra đời của Hệ thống đường dây “nóng” 1022 Bình Dương là phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh, hướng đến xây dựng thành phố thông minh Bình Dương”, ông Tịnh khen ngợi.

Thực tế cho thấy, từ ngày công bố vận hành đến nay, hệ thống đường dây “nóng” tiếp nhận trung bình mỗi ngày trên 50 phản ánh, kiến nghị, chủ yếu chậm trễ trong làm hồ sơ, TTHC. Trả lời các tình huống hiện trường về tai nạn giao thông, kẹt xe… Đối với các kiến nghị của người dân, bộ phận tiếp nhận đã trả lời thỏa đáng và chuyển tải đến các cơ quan, đơn vị tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời. Nhờ đó, từ ngày vận hành đến nay, Hệ thống đường dây “nóng” 1022 Bình Dương đã nhận được trên 100 cuộc điện thoại và email gửi về khen ngợi, động viên về tính hiệu quả của việc tiếp nhận và xử lý thông tin, nhất là các thông tin liên quan giải quyết TTHC, thành phần hồ sơ, phí, lệ phí…

Bà Nguyễn Hoàng Kim Khánh, nhân viên Hệ thống đường dây “nóng” 1022 Bình Dương, cho biết: “Từ những lời khen ngợi này, chúng tôi rất tự hào. Chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ người dân tốt nhất bằng những kiến thức chuyên môn được UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn, đào tạo trong nhiều tháng qua”. Ông Vũ Nguyên Khoa, Giám đốc Dự án 1022 Bình Dương thuộc Công ty TNHH L.C.S, đơn vị chịu trách nhiệm hỗ trợ kỹ thuật và năng lực cho Hệ thống đường dây “nóng” 1022 Bình Dương, cho biết để bảo đảm cho Hệ thống đường dây “nóng” 1022 Bình Dương được thông suốt và phục vụ người dân 24/24 giờ trong 7 ngày/tuần, bộ phận tiếp nhận thông tin gồm gần 20 nhân viên chia nhau túc trực 3 ca/ngày, mỗi ca gồm 6 nhân viên. Nhân viên đường dây “nóng” được đào tạo bài bản từ nghiệp vụ đến văn hóa ứng xử nhẹ nhàng, lịch sự. “Chúng tôi cam kết luôn thể hiện tinh thần phục vụ trung thực và trách nhiệm”, ông Khoa khẳng định.

Còn băn khoăn gì nữa. Ngay từ bây giờ, người dân có thể sử dụng điện thoại để gọi đến (0274) 1022 và nhắn tin, gửi email, mạng xã hội, Zalo với official account “Binh Duong smartCity”; app 1022.binhduong; web: 1022. binhduong.gov.vn. Sau khi tiếp nhận và xác thực thông tin, bộ phận tiếp nhận sẽ xử lý ngay đối với yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp, trả lời ngay đối với những thông tin sẵn có trong cơ sở dữ liệu hoặc chuyển đến cơ quan chức năng xử lý và trả lời về cho đường dây “nóng”, đường dây “nóng” sẽ trả lời cho người dân phản ánh.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên