Đường Thủ Khoa Huân đoạn từ P.Bình Chuẩn, TX.Thuận An đến P.Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên:

Người dân mong muốn dự án nâng cấp sớm triển khai

Cập nhật: 20-09-2018 | 10:57:53

Theo phản ánh của người dân, đoạn đường này hiện đang xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân.


Đường Thủ Khoa Huân, đoạn tiếp giáp giữa phường Bình Chuẩn và Tân Phước Khánh luôn bị ngập nước, gây khó khăn cho người tham gia giao thông
(ảnh chụp chiều 13-9)

Thời gian qua, đoạn đường Thủ Khoa Huân dài gần 400m đi qua KP.Bình Phước A, KP.Bình Phú (P.Bình Chuẩn, TX.Thuận An) và KP.Khánh Hội (P.Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) bị ngập nước cục bộ, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Nguyên nhân là do đường không có hệ thống thoát nước, người dân đang mong muốn đơn vị chức năng cần nhanh chóng triển khai lắp đặt hệ thống thu gom nước hai bên đường.

Bà Lê Thị Hoa, ngụ KP.Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, cho biết: “Trong nhiều năm nay đoạn đường Thủ Khoa Huân qua KP.Bình Phước A bị ngập rất nghiêm trọng. Nguyên nhân là do đoạn đường này không có hệ thống thu gom nước. Do ngập nước nên mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà” gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Đặc biệt hiện nay nhiều em học sinh rất khó khăn khi qua đoạn đường này. Thông qua những buổi họp dân, tiếp xúc cử tri, chúng tôi phản ánh sự việc này. Qua những lần phản ánh như thế, chúng tôi nhận được câu trả lời từ cán bộ là chờ dự án nâng cấp, sửa chữa đường triển khai. Chờ hoài, chờ mãi nhưng đến nay chúng tôi chưa thấy dự án này triển khai. Chúng tôi mong muốn các sở, ngành liên quan đến dự án sớm triển khai việc nâng cấp, sửa chữa, lắp đặt hệ thống gom nước hai bên đường Thủ Khoa Huân”.

Tương tự, ông Trần Văn Sơn, ngụ KP.Bình Phước A, P.Bình Chuẩn, bức xúc: “Cứ đến mùa mưa thì nước trên đường Thủ Khoa Huân chảy tràn vào khu phòng trọ nhà tôi gây ngập nặng, khiến nhiều đồ dùng, máy móc của người ở trọ bị hư hỏng. Từ đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người ở trọ nên họ đã dọn đi nơi khác. Bức xúc về việc chậm triển khai dự án nâng cấp, sửa chữa đoạn đường Thủ Khoa Huân ngang qua KP.Bình Phước A, qua những buổi họp dân, chúng tôi đã phản ánh, ngành chức năng và chính quyền địa phương trả lời tới đây sẽ sớm triển khai dự án. Chúng tôi mong muốn các sở, ngành của tỉnh cần sớm triển khai dự án này để khắc phục những hệ lụy do không có hệ thống gom nước hai bên đường”.

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết: “Thời gian qua đoạn đường Thủ Khoa Huân qua địa bàn tiếp giáp với P.Tân Phước Khánh ngập nước vào ngày mưa, người dân thường xuyên phản ánh về vấn đề này trong các buổi họp dân. Từ thực tế hiện nay cho thấy nguyên nhân dẫn đến nước ngập đường, nước tràn vào nhà dân là do hai bên đường chưa có hệ thống thu gom nước. Trước sự bức xúc của người dân, chúng tôi cũng đã nhiều lần phản ánh đến cơ quan chức năng của tỉnh. Thông tin mới nhất về việc triển khai dự án lắp đặt hệ thống gom nước tại đoạn đường này sẽ được triển khai trong quý IV-2018. Tin là cuối năm nay dự án được triển khai và sẽ khắc phục được những hệ lụy về việc nước ngập như hiện nay”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên