Người đàn ông 3 năm bị đàn quạ đeo bám

Cập nhật: 06-09-2019 | 15:16:34

Tin rằng anh Shiva giết thành viên trong bầy của mình, mỗi khi thấy anh, đàn quạ bay tới quấy rối.


Khu phố Shiva ở có gần 4.000 dân, nhưng lũ quạ chỉ chăm chăm làm hại anh. 
Ảnh: India Times

Ngày nào cũng vậy, chỉ cần Shiva Kewat (35 tuổi, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ) bước ra đường, sẽ có ít nhất 2 con quạ lao tới mổ hoặc đập cánh vào đầu anh. Nếu có việc cần đi nhanh, anh sẽ cầm theo cây đuốc để dọa chúng. Tuy nhiên, hôm sau, chúng lại kéo tới đông hơn.

Sự việc bắt đầu từ cuối năm 2016, khi Shiva đang đi làm, vô tình trông thấy một chú quạ non mắc kẹt bên trong tấm lưới. Anh định giải cứu cho chú chim, tuy nhiên nó kiệt sức chết khi anh cầm lên. Đúng lúc bố mẹ quạ bay đến. Từ đó, chúng kéo bầy lũ gây sự với "kẻ giết chim". 

"Ước gì tôi biết nói tiếng quạ. Giờ tôi luôn có cảm giác sợ hãi khi ra khỏi cửa", Shiva thở dài nói.

Tùy vào tâm trạng, mỗi ngày, người đàn ông này có một cách khác nhau để đối phó với lũ quạ. Hôm bức bối trong người, anh cầm gậy gộc xua đuổi. Lúc vui vẻ, anh không để tâm đến chúng. Đôi khi, đàn quạ tập kích bất ngờ và hung hãn, khiến đầu và tay của Shiva chằng chịt vết thương.

Shiva chưa tìm ra cách nào để giải quyết vấn đề này. Chỉ hy vọng đàn quạ một ngày nào đó sẽ bỏ qua cho anh.

"Tuy khá mệt mỏi với bầy quạ, nhưng tôi không muốn làm hại chúng. Tình thương của cha mẹ không đáng trách", Shiva bày tỏ.

Giải thích cho hiện tượng này, Giáo sư Ashok Kumar Munjal, chuyên gia nghiên cứu về hành vi của động vật, cho biết quạ là loài chim thông minh và đặc biệt thù dai. Chúng có khả năng ghi nhớ gương mặt của kẻ "đắc tội" với mình và kéo bạn bè đến trả thù.

Theo VNEXPRESS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên