Người đàn ông chỉ uống bia để sống trong 40 ngày

Cập nhật: 15-04-2014 | 00:00:00

Một người đàn ông 33 tuổi sống tại Canada quyết tâm từ bỏ mọi loại thức ăn thông thường và chỉ uống bia để sống trong 40 ngày.

Đối với nhiều người theo đạo Ki-tô, mùa chay là thời gian kiêng những thứ họ yêu thích. Nhưng đối với Chris Schryer thì lại hoàn toàn ngược lại, anh từ bỏ mọi thứ, ngoại trừ điều anh yêu thích nhất - bia.

Chàng trai 33 tuổi làm nghề thiết kế web đến từ Toronto (Canada) này tránh xa mọi thực phẩm và sống chỉ hoàn toàn nhờ bia kể từ ngày 5/3 và dự định sẽ kéo dài điều này trong vòng 40 ngày. Trên thực tế, anh tin rằng những gì mình đang làm là kiểm nghiệm thực tế của việc rèn luyện tinh thần.

“Mọi bữa ăn đều là một thách thức. Tôi bây giờ trông thật khỏe mạnh” Chris chia sẻ.

Chris Schryer từ bỏ tất cả, ngoại trừ món mình yêu thích nhất: bia

Trong hơn một tháng, mọi bữa ăn của Chris chỉ bao gồm bia, trong đó Chris dùng một chai bia mạnh vào bữa sáng; đến trưa, anh lại uống một chai nữa và bữa tối chỉ có một chai loại lớn 650 ml. Anh cũng có cả một bữa lỡ trong ngày với bia. Để tránh mất nước, anh uống một lượng ổn định nước trái cây pha loãng và các thức uống khác như trà và café….

Trong quá trình “kiêng mọi thứ ngoại trừ bia”, Chris vẫn luôn được theo dõi bởi bác sĩ gia đình để đảm bảo rằng sức khỏe của anh không bị ảnh hưởng.

Đối với Chris, bia là một niềm đam mê, một sở thích và còn là một công việc phụ nữa. Anh điều hành một trang web có địa chỉ TorontoBeerBlog.com, nơi anh đưa ra các đánh giá định kỳ về các loại bia khác nhau.

Kể từ khi anh bắt đầu “mùa bia chay” và chỉ uống bia để sống thì lượng truy cập trang web của anh đã tăng lên nhanh chóng. “Lượng truy cập vào blog của tôi tăng mạnh, và tin nhắn đến từ Facebook, Twitter, mail và các bình luận ở đó đều đạt một tỷ lệ đáng ngạc nhiên”, Chris tâm sự.

Hầu hết các loại bia Chris tiêu thụ là loại bia đặc biệt được sản xuất tại công ty Toronto’s Amsterdam Brewing, là một loại bia Đức, được xếp vào một trong những loại bia nặng nhất thế giới, chứa đủ chất dinh dưỡng có thể giúp Chris duy trì sự sống.

Chris mô tả hương vị của loại bia mà mình yêu thích là “ngọt như mạch nha, với caramen, bánh quy và một chút yến mạch”. Loại bia đen này ít protein, hoàn toàn không có chất béo, và cung cấp khoảng 2.000 calo mỗi ngày.

Loai bia mà Chris uống trong hơn một tháng qua là một trong những loại bia nặng nhất thế giới

Chris cho biết anh rất hào hứng khi thực hiện quyết tâm uống bia để sống trong 40 ngày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu anh vẫn tiếp tục thực hiện nó lâu hơn dự định 40 ngày ban đầu thì bia thực sự có thể gây tử vong. Cảm giác đói liên tục sẽ đi kèm với sự mệt mỏi cùng cực, da nổi vảy và cảm giác ớn lạnh kéo dài và dẫn đến cái chết nếu anh tiếp tục không ăn gì và chỉ uống bia.

Đặc biệt Chris Schryer không phải là người đầu tiên có dự định trải qua mùa chay chỉ bằng cách uống bia. Trước đó, vào năm 2011 một người Mỹ sống tại Iowa có tên J.Wilson  cũng đã từ bỏ mọi loại thức ăn và chỉ uống bia để sống sót qua mùa ăn chay mà không gây ra tổn hại lớn nào cho cơ thể.

Wilson sau đó còn viết blog và viết sách về quá trình này. Tuy nhiên, sau khi thực hiện thành công quá trình “ăn chay” đặc biệt này, ông thề rằng sẽ không bao giờ thực hiện điều đó một lần nữa.

Mặc dù Chris đã biết đến những trải nghiệm khó chịu mà Wilson đã trải qua, nhưng anh vẫn sẵn sàng mạo hiểm với sức khỏe của mình.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên