Người đàn ông quét rác nghèo không tham 20 triệu đồng nhặt được

Cập nhật: 14-08-2015 | 09:38:09

Trong lúc quét rác, một công nhân vệ sinh ở Trà Vinh nhặt được ví tiền có hơn 20 triệu đồng nhưng anh đã trả lại cho người chủ.

Anh Đặng Thành Tâm

Ngày 13-8, ông Lê Bá Vinh, Phó trưởng Phòng Hành chính Tổ chức, Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị tỉnh Trà Vinh cho biết, Ban giám đốc sẽ tuyên dương và đề xuất khen thưởng anh Đặng Thanh Tâm (là công nhân vệ sinh) vì không tham của rơi khi làm nhiệm vụ.

Trước đó, anh Tâm quét rác trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (thuộc phường 1, TP Trà Vinh) vào ban đêm thì thấy 1 bao nilông trắng. Mở bao này ra, anh Tâm phát hiện bên trong chứa 1 cái ví, đựng nhiều giấy tờ tùy thân như: thẻ ATM, thẻ tín dụng mang tên Nguyễn Văn Truyền (17 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) cùng với tiền mặt 1.620.000 đồng và 10 tờ 100 USD. Tổng giá trị tiền có trong chiếc ví trên hơn 20 triệu đồng.

Không tham của rơi, anh Tâm đã liên lạc với anh Truyền và trả tại chiếc ví. Anh Truyền đã hậu tạ 1,6 triệu đồng nhưng anh Tâm không nhận.

Theo ông Nguyễn Văn Tư, Đội trưởng Đội công trình đô thị tỉnh Trà Vinh - người trực tiếp phụ trách anh Tâm - thì anh Tâm mới làm công nhân vệ sinh được hơn 3 năm nay, hoàn cảnh gia đình anh Tâm thuộc diện nghèo.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên