Người dân Phú Giáo yên tâm mua hàng bình ổn giá

Cập nhật: 26-07-2021 | 13:13:32

Đến nay, người dân vùng sâu, vùng xa của các địa phương huyện Phú Giáo đã yên tâm vì hàng hóa thiết yếu đã về đến văn phòng ấp, hàng được giao tận nhà, đáp ứng nhu cầu mua sắm trong những ngày giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Chị Lê Thị Thơm, ấp Cây Cam, xã An Bình cho biết nhiều ngày qua người dân được loa truyền thanh của xã thông báo về điểm bán hàng bình ổn, được phát phiếu đi mua hàng hóa theo các ngày chẵn lẻ để tránh tụ tập đông người. “Mỗi lần chúng tôi được mua từ 1 - 10kg hàng hóa thiết yếu. Trong đó các loại rau củ quả đồng giá 25.000 đồng. Thịt cá và các loại hàng hóa tươi sống bán theo giá thị trường, nhưng rất ổn định”, chị Thơm cho biết. Chị Nguyễn Thị Hải, ấp Đồng Tâm cho biết khi có điểm bán hàng bình ổn người dân chúng tôi rất mừng, trước khi dịch bệnh diễn biến phức tạp người dân lo lắng nhất là thiếu hàng hóa hay giá tăng quá cao. Có được những điểm bán hàng hóa giá bình ổn người dân rất yên tâm.

Nhân viên bưu điện chuẩn bị hàng hóa để giao tận nơi cho khách hàng

Theo ông Võ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã An Bình, hiện nay Phòng Kinh tế huyện đã hỗ trợ tổ chức bán hàng bình ổn tại 2 khu cho 12 ấp trên địa bàn. Khu 1 bao gồm ấp Bầu Trư, Cây Cam, Cà Na, Đồng Tâm, Bình Hòa và Bình An tổ chức bán tại ấp Cây Cam vào các ngày chẵn trong tuần. Khu 2 bao gồm các ấp Bình Tiến, Rạch Chàm, Đồng Sen, Bình Thắng, Tân Thịnh và Nước Vàng tổ chức điểm bán hàng tại ấp Bình Tiến vào các ngày lẻ. “Mỗi ấp chúng tôi tổ chức phát mỗi ngày 100 phiếu đi chợ và chia đều lượt cho các hộ dân trong ấp. Những điểm bán hàng đã góp phần bình ổn thị trường hàng hóa trên địa bàn. Chúng tôi đã hỗ trợ tối đa công tác tổ chức, sắp xếp để bảo đảm công tác bán hàng nề nếp, an toàn dịch bệnh tại địa phương”, ông Võ Văn Lợi cho biết. Theo ông Võ Văn Lợi, xã An Bình cũng đã nỗ lực để hỗ trợ cung ứng hàng hóa thiết yếu vào 2 khu cách ly trên địa bàn để bà con không bị thiếu thốn thức ăn, yên tâm cách ly, cùng thực hiện mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh.

Thực hiện chỉ đạo của Bưu điện tỉnh theo kế hoạch phối hợp với ngành công thương, Bưu điện huyện Phú Giáo cũng đã tổ chức bán hàng với giá bình ổn tại các xã trên địa bàn. Hình thức bán hàng được thực hiện chủ yếu qua các kênh online và số điện thoại đường dây nóng mà bưu điện cung cấp trên các trang Zalo và phối hợp với đoàn thể các địa phương, tuyên truyền tại các xã phường trên địa bàn. Từ ngày 20- 7, các chuyến xe lưu động của các bưu tá sẽ đi đến tận nhà người dân để phân phối hàng hóa.

Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương, đánh giá cao tinh thần tích cực của các địa phương, đơn vị, trong đó có huyện Phú Giáo trong việc huy động các nguồn lực để tổ chức các điểm bán hàng bình ổn, các chuyến xe bán hàng lưu động đến từng nhà, ngõ phố, các khu vực bị phong tỏa, cách ly nhằm bảo đảm nhu cầu thiết yếu của người dân, nhất là trong những ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên