Người dân thị xã Dĩ An: Không chỉ đủ ăn mà còn có của để dành

Cập nhật: 14-02-2012 | 00:00:00

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở TX.Dĩ An không chỉ hướng đến việc xây dựng đô thị văn minh, hiện đại mà cái chính là giúp người dân ngày càng có cuộc sống khấm khá...

Ông Võ Văn Thêm, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TX.Dĩ An cho biết: “Năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo sự đồng thuận cao giữa chính quyền và các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt trong công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần ổn định chính trị, nâng cao đời sống kinh tế - xã hội của địa phương”. “Có được kết quả đó, ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo (BCĐ) phong trào đã đề ra kế hoạch và phát động toàn dân thực hiện gắn với việc triển khai nghị quyết các cấp và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cùng với các phong trào thi đua yêu nước. Nội dung thi đua xây dựng gia đình văn hóa gắn với việc từng gia đình đăng ký không vi phạm tệ nạn xã hội, an toàn giao thông. Vì vậy, 5 nội dung kinh tế, văn hóa, môi trường, tinh thần đại đoàn kết, các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà được các cấp cơ sở thực hiện nghiêm túc”, ông Thêm giải thích.  

 Người dân phường Tân Bình, TX.Dĩ An tích cực tham gia làm đường giao thông nông thôn

Theo con số thống kê tính đến cuối năm 2011, TX.Dĩ An có 30.797 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa/33.220 hộ gia đình tham gia đăng ký; 22 khu phố đạt danh hiệu khu phố văn hóa và 9 khu phố đạt khu phố tiên tiến, có 578 khu nhà trọ và 75 cơ quan đơn vị đạt danh hiệu khu nhà trọ, đơn vị văn hóa. Một điều dễ nhận thấy là bộ mặt đô thị Dĩ An đang ngày càng phát triển toàn diện, văn minh, hiện đại. Đường giao thông, nhà văn hóa, trường học, chợ, sân vận động... được xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, hầu hết các tuyến đường trong khu dân cư ở TX.Dĩ An đã được nhựa hóa. Tất cả các tuyến đường đã làm đều được công khai tài chính nên nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân. Ông Hoàng Hữu Mạnh, người dân ở phường Tân Bình nói: “Bây giờ, đời sống của người dân chúng tôi đã khấm khá hơn trước, không chỉ đủ ăn mà còn có của để dành”. Đời sống sung túc, người dân Dĩ An đã đóng góp giúp nhau an cư lạc nghiệp. Năm qua, Dĩ An đã xây tặng 11 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương trị giá hơn 365 triệu đồng. Các ban ngành đoàn thể còn giới thiệu 1.273 lao động vào làm trong các công ty, xí nghiệp và giải quyết 9 trường hợp vay vốn ưu đãi. Nhờ vậy đến nay đã có 237 hộ thoát nghèo, đạt tỷ lệ 42,39%.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu vật chất, người dân TX.Dĩ An còn được hưởng thụ văn hóa tinh thần. Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với hàng loạt câu lạc bộ (CLB) được hình thành như CLB khiêu vũ, cầu lông, võ thuật cổ truyền... trở thành những địa chỉ vui chơi giải trí thiết thực cho họ. Các lĩnh vực bảo vệ môi trường, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng được người dân tham gia. Qua đó nhân dân đã cung cấp 497 nguồn tin có giá trị cho các ngành chức năng triệt phá nhiều vụ án. Vì vậy, TX.Dĩ An có 17 khu phố không có tệ nạn xã hội và 1 phường đạt danh hiệu phường lành mạnh không có tệ nạn mại dâm, ma túy.

Với những thành tích đã đạt được trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, TX.Dĩ An chắc chắn sẽ vươn tới mục tiêu trở thành đô thị loại 3 trong thời gian không xa.

TRỊNH HOÀNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên