Huyện Bắc Tân Uyên:

Người dân tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 02-10-2017 | 09:21:03

Thời gian qua, Công an (CA) huyện Bắc Tân Uyên thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ). Qua đó, người dân đã mạnh dạn cung cấp tin báo tố giác tội phạm, giúp CA địa phương nhanh chóng phá án. Không những thế, các mô hình hay về phòng chống tội phạm đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Đại úy Nguyễn Thành Nam, Đội phó Đội Xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ CA huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Nhằm phát huy vai trò của người dân trong công tác bảo vệ ANTT, CA huyện thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền vận động người dân tham gia phong trào toàn dân BVANTQ. Bên cạnh đó, CA các xã còn cung cấp số điện thoại để người dân báo tin về ANTT. Qua đó, nhiều người dân đã tích cực cung cấp tin báo tố giác tội phạm giúp CA địa phương điều tra làm rõ nhiều vụ việc”.


CA xã Tân Bình tuyên truyền vận động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Ảnh: N.HẬU

Từ tin báo của người dân mà CA xã Tân Bình đã bắt “nóng” được 2 đối tượng trộm chó. Trước đó, anh Đoàn Hùng Quân và Phạm Văn Bình (ngụ xã Tân Bình) phát hiện hai đối tượng đi xe máy có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản nên gọi điện báo cho CA xã. Nhận được tin báo, CA xã nhanh chóng xuống hiện trường để nắm thông tin. Trong quá trình theo dõi, CA xã cùng anh Quân và anh Bình phát hiện đối tượng ngồi sau xe đánh bả chó. Khi 2 đối tượng bắt chó đưa vào bao tải định tẩu thoát liền bị CA xã cùng người dân bắt giữ. Tại trụ sở CA xã, hai đối tượng tên Nguyễn Thế B. (SN 1980, quê Thái Bình) và Nguyễn Trọng A. (SN 1988, quê Đồng Tháp) khai rủ nhau làm bả chó mang đi trộm chó bán lấy tiền xài.

Cũng với tinh thần cảnh giác trước tội phạm, anh Nguyễn Hữu Sơn, Đội phó Đội Xung kích phòng chống tội phạm xã Tân Thành phát hiện một đối tượng có đặc điểm nhận dạng giống với đối tượng đang bị CA truy nã đang ẩn náu ở ấp 3. Anh Sơn liền báo cho CA địa phương. Từ tin báo của anh Sơn, CA xã Tân Thành nhanh chóng triển khai lực lượng xuống ấp 3 để mời đối tượng về trụ sở làm việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA xã Tân Thành xác định đối tượng tên Bùi Ngọc Lâm (SN 1983, ngụ Đồng Nai) đang bị CA quận 9, TP.Hồ Chí Minh truy nã về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức” vào tháng 5-2015. Bị truy nã, Lâm đã thay đổi tên họ rồi tìm đến xã Tân Thành để ẩn náu nhưng không ngờ bị anh Sơn phát hiện báo CA địa phương bắt giữ.

Cùng với việc khuyến khích người dân cung cấp tin báo tố giác tội phạm, CA huyện Bắc Tân Uyên còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể củng cố và xây dựng các mô hình về phòng chống tội phạm. Qua đó, nhiều mô hình hay đã xuất hiện, góp phần tích cực vào việc tập hợp quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ ANTT tại địa phương. Mô hình Câu lạc bộ Phụ nữ với pháp luật đã phát huy được vai trò của phụ nữ trong việc quản lý, giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Câu lạc bộ Chủ nhà trọ giúp chính quyền địa phương nắm được tình hình ANTT trong khu nhà trọ và kịp thời cung cấp tin báo tố giác tội phạm cho CA địa phương… Đặc biệt, Đội Xung kích phòng chống tội phạm đã phát huy hiệu quả trong việc phối hợp với CA địa phương tuần tra truy bắt tội phạm.

 

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên