Người dân ủng hộ đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng

Cập nhật: 13-08-2018 | 14:00:11

Ngày 10-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Hồng Khanh, Tỉnh ủy viên về những hành vi vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí; lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại xã An Tây, TX.Bến Cát. Đây là một trong những hành động quan trọng trong công tác đẩy mạnh phòng chống tham nhũng tại Bình Dương được dư luận và đông đảo quần chúng nhân dân trong tỉnh ủng hộ.

Liên quan đến sai phạm của ông Khanh trong thời gian đảm nhiệm các chức vụ Phó Chủ tịch, rồi Chủ tịch UBND TX.Bến Cát đã cấu kết với cán bộ Ngân hàng BIDV Sài Gòn gây thất thoát tài sản Nhà nước, nhiều ý kiến cho rằng, sau khi xảy ra vụ việc thì cơ quan chức năng tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ những hành vi của từng cá nhân có liên quan và sau đó công bố thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng đã giúp dư luận, người dân nắm rõ được bản chất của vụ việc.


Ông Nguyễn Văn Phòng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một thường xuyên đọc Báo Bình Dương để cập nhật thêm thông tin, theo dõi những bài viết liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí

Ông Nguyễn Văn Phòng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Chiều 10-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức họp báo công bố thông tin về ông Nguyễn Hồng Khanh, Tỉnh ủy viên đã bị khởi tố bắt tạm giam, liên quan đến những sai phạm của ông này khi còn đang đương chức tại TX.Bến Cát. Qua đó, chúng tôi đã thấy được công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, kiện toàn hệ thống chính trị được đẩy mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó, vai trò của Đảng đã thể hiện rõ trong công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên. Kiểm tra thật, xử lý thật chứ không còn tình trạng xuê xoa, “đóng cửa bảo nhau” cho qua chuyện.

Những tài sản bị thất thoát cần được kiểm kê, thu hồi trả lại cho Nhà nước để tạo ra sự công bằng cho xã hội. Về phía địa phương, lãnh đạo Hội Cựu chiến binh phường Phú Thọ đã nhanh chóng thông tin đến hội viên để nắm và hiểu rõ về vụ việc; đồng thời yêu cầu các hội viên cần tuyên truyền sâu rộng công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí đến khu dân cư nơi mình đang sống, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ, đảng viên tại địa phương, nếu phát hiện sai phạm gây hậu quả nghiêm trọng thì cần trình báo sự việc đến cơ quan chức năng…”.

Cùng chung quan điểm, ông Trần Văn Ba, hội viên Hội Cựu chiến binh phường Phú Thọ, cho rằng: “Hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí không chỉ ở Trung ương mà ở các địa phương cũng được người dân quan tâm, theo dõi. Khi phát hiện vụ việc, tiến hành điều tra, xử lý thì việc giám sát, thi hành kỷ luật Đảng là điều cần thiết, tránh tình trạng bao che sai phạm trong nội bộ của các địa phương, cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tồn tại hạn chế về việc tự kiểm tra, tự phát hiện mà mỗi cán bộ, đảng viên phải tự gương mẫu, thường xuyên rèn luyện. Trong quá trình thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng phải dựa vào dân.

Cần xây dựng một cơ chế rõ ràng, tạo hành lang pháp lý để bảo vệ cho người tố cáo tham nhũng. Cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống nhân dân. Tuy vậy, cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng phải được tiến hành mạnh mẽ hơn, sâu rộng hơn để không chỉ là nền tảng bảo vệ Tổ quốc mà còn giúp công cuộc xây dựng kiến thiết đất nước giàu đẹp, phát triển bền vững hơn”.

Ông Huỳnh Văn Thu, nguyên Bí thư Huyện ủy Bến Cát:

Qua theo dõi thông tin việc cơ quan chức năng tỉnh đã ra quyết định bắt giữ để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật đối với ông Nguyễn Hồng Khanh, cá nhân tôi và người dân TX.Bến Cát cũng như toàn bộ cán bộ hưu trí rất đồng tình với sự quyết tâm vào cuộc xử lý đến nơi đến chốn đối với các tiêu cực.

Có thể nói qua điều tra và việc tiến hành bắt giữ ông Nguyễn Hồng Khanh thể hiện sự quyết tâm của tỉnh đối với công tác chống tiêu cực, tham nhũng xảy ra trong đội ngũ cán bộ của tỉnh. Vụ việc đang được cán bộ hưu trí và người dân Bến Cát chúng tôi quan tâm, rất đồng tình và đang theo dõi, mong muốn xử lý hành vi vi phạm đúng người đúng tội, không gây oan sai. Đồng thời mong muốn cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng sẽ tiếp tục, không dừng lại. Có như vậy chúng ta mới giữ vững quan điểm của Đảng trong công cuộc đấu tranh chống tiêu cực, chống tham nhũng nhằm góp phần làm trong sạch bộ máy chính quyền các cấp; xây dựng nội bộ Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh toàn diện; xứng đáng là chỗ dựa tin yêu của nhân dân.

Ông Lê Hoàng Nghĩa, nguyên Bí thư Huyện ủy Bến Cát:

Chúng tôi mong muốn Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân cũng thực hiện nghiêm chủ trương phòng, chống tham nhũng để công cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng trong thời gian tới có kết quả. Chúng tôi mong muốn tình trạng tham nhũng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để tư lợi cá nhân cũng sẽ chấm dứt.Đảng và Nhà nước đang đẩy mạnh công cuộc phòng, chống nham nhũng thông qua Nghị quyết của Đảng về đấu tranh phòng chống tham nhũng. Thực hiện nghị quyết này tỉnh Bình Dương cũng đang quyết tâm, thể hiện qua vụ việc bắt giữ, khởi tố đối với ông Nguyễn Hồng Khanh để làm rõ các hành vi vi phạm. Vụ việc đang rất được người dân Bến Cát và người dân trong tỉnh quan tâm theo dõi và mong muốn cần sớm xử lý đúng quy định pháp luật.

Ông Nguyễn Thiện Quế (72 tuổi, 46 tuổi đảng), cựu chiến binh phường An Bình, TX.Dĩ An:

“Việc cơ quan pháp luật tỉnh Bình Dương vào cuộc xử lý ông Nguyễn Hồng Khanh, Tỉnh ủy viên, người đã từng kinh qua nhiều chức vụ tại TX.Bến Cát về những sai phạm trong quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí; lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản trong lúc còn đương chức, tôi cho rằng đây là động thái thể hiện sự quyết tâm của Bình Dương trong việc chống tham nhũng. Tôi tin rằng tới đây công tác này sẽ được tiếp tục làm mạnh để làm trong sạch bộ máy Nhà nước. Theo tôi trong nội bộ của Đảng có rất nhiều đảng viên tốt, nhưng trong đó còn có những đảng viên đã lạm dụng chức vụ quyền hạn để tham ô, tham nhũng làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của đảng, mất lòng tin nơi nhân dân cần phải được xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật”.

 Ông Nguyễn Kiên Cường, cựu chiến binh phường Bình Hòa, TX.Thuận An:

“Những ngày qua, thông qua kênh truyền thông, báo chí về việc ông Nguyễn Hồng Khanh, Tỉnh ủy viên bị bắt để điều tra về các sai phạm khi còn đương chức, khiến những cựu chiến binh như chúng tôi rất hài lòng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc phòng, chống tham nhũng tại tỉnh nhà. Điều mà chúng tôi đang mong muốn là việc “đốt lò” tại Bình Dương phải mạnh mẽ hơn nữa để xử lý những “khúc củi khô, củi ướt, củi mục” đã đánh mất tư cách đạo đức, lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản công. Làm như thế thì người dân càng tin tưởng tuyệt đối vào Đảng, tin tưởng vào cán bộ, tin vào Nhà nước.

 Ông Nguyễn Mạnh Hùng, 58 tuổi, ngụ phường An Phú, TX.Thuận An:

“Người dân chúng tôi rất hoan nghênh khi qua thông tin trên báo chí được biết trong chiều ngày 10-8, Bình Dương đã công bố thông tin khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Nguyễn Hồng Khanh, một Tỉnh ủy viên để điều tra về các sai phạm khi ông này còn giữ các chức vụ chủ chốt ở TX.Bến Cát. Chúng tôi tin tưởng và mong rằng tỉnh Bình Dương cần tiếp tục phát huy tính chiến đấu, đấu tranh để đưa những cán bộ có hành vi tham ô, tham nhũng ra xử lý để làm gương.

 

M.DUY - T.QUANG - H.PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên