Người dân vui xuân, đón tết an toàn, vui tươi, phấn khởi

Cập nhật: 27-01-2023 | 08:49:08

Đón chào Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật (VHNT) đặc sắc đã và đang được tổ chức tại nhiều địa phương trong tỉnh, góp phần tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân trong dịp tết đến, xuân về.

Rực rỡ sắc xuân

Tết năm nay, Bình Dương có nhiều điểm tổ chức lễ hội giao thừa và bắn pháo hoa với nhiều hoạt động VHNT hấp dẫn. Vì vậy, đông đảo người dân đã có những khoảnh khắc đón năm mới rất vui tươi, ấn tượng.

Điểm du xuân thu hút đông người tham gia nhất là Đường hoa xuân Quý Mão 2023, Hội hoa xuân tại Công viên thành phố mới Bình Dương. Với chủ đề “Bình Dương sắc xuân hội tụ”, đường hoa xuân năm nay được trang trí các tiểu cảnh hoa, mô hình, đèn màu chào mừng năm mới với 7 cụm tiểu cảnh chính. Các cụm tiểu cảnh được thiết kế kết hợp giữa nét đẹp truyền thống pha lẫn những chi tiết biến tấu linh hoạt, hiện đại, tạo nên bức tranh rực rỡ của một Bình Dương năng động, sáng tạo, hội nhập và phát triển. Nhiều tiểu cảnh thể hiện mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa tỉnh Bình Dương với một số quốc gia, vùng lãnh thổ, như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore…

Đông đảo người dân đến xem và vui chơi tại đường hoa Bình Dương. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Say sưa ngắm nhìn và lưu lại những hình ảnh đẹp của gia đình cùng những tượng linh vật mèo tại đường hoa xuân, anh Nguyễn Tiến Đạt (công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp VSIP II), cho biết đường hoa xuân năm nay có những chú mèo ngộ nghĩnh, mang những nét đặc trưng hương sắc Bình Dương và rất đẹp. Các tác phẩm hoa, bon sai, tiểu cảnh, non bộ, đá mỹ thuật… rất độc đáo đã làm cho sắc xuân thêm thắm tươi. Tuy năm nay gia đình nhỏ của anh không về quê ở tỉnh An Giang đón tết, nhưng khi tham gia các hoạt động vui tết tại Bình Dương, các thành viên trong gia đình cũng cảm thấy thật ấm áp.

Còn với anh Ngô Văn Thịnh (quê ở tỉnh Hà Tĩnh), lần đầu tiên du xuân tại Bình Dương nên anh đặc biệt rất thích đường hoa. Tại thành phố mới Bình Dương, anh đã được tham quan đường hoa xuân, hội báo xuân và các gian hàng triển lãm được trang trí công phu và đẹp mắt. Ấn tượng nhất với anh Thịnh là những chiếc xe cổ và hình ảnh ông đồ cho chữ đầu xuân. Bên cạnh đó, anh Thịnh còn chia sẻ nhiều cảm xúc khi đến với đường hoa tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một). Theo anh, cảnh sắc nơi đây thật rực rỡ, tỏa sáng với đường hoa được trang trí theo chủ đề tết. Những tiểu cảnh được trang trí bắt mắt, các cụm cảnh hoa xuân đầy sắc màu đã làm đầy bộ sưu tập ảnh trong chiếc điện thoại thông minh của anh.

Vui tươi, an toàn

Ngoài những cảnh trí đẹp lung linh, rực rỡ sắc xuân, tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động VHNT hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân tham gia trẩy hội xuân trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả.

Tại quảng trường TX.Bến Cát, hàng ngàn khán giả đã có dịp tham gia nhiều hoạt động VHNT đặc sắc trong 3 đêm (22, 23 và 24-1). Các hoạt động được tổ chức đa dạng và hấp dẫn, như: Ca múa nhạc tạp kỹ có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh; biểu diễn các ban nhạc - nhóm ca, aucostic, nhảy hiện đại; giao lưu đờn ca tài tử.

Với chủ đề “Bàu Bàng chào xuân mới”, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Bàu Bàng đã tổ chức 4 đêm văn nghệ phục vụ nhân dân tại quảng trường huyện. Bên cạnh các ca khúc xuân vui tươi, khán giả còn có dịp giao lưu và nhận những lời chúc đầy ý nghĩa từ các văn nghệ sĩ biểu diễn trong các chương trình, như: Nghệ nhân Ưu tú Ngọc Kiều Oanh, ca sĩ Lan Vy (á quân Solo cùng Bolero 2021), danh hài Tấn Bo…

Khu vực phố đi bộ Bạch Đằng cũng thu hút rất đông người đến tham gia chuỗi các hoạt động nghệ thuật, thể dục thể thao hấp dẫn trong 2 ngày (24 và 25-1). Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố; liên hoan thể dục dưỡng sinh, khiêu vũ dưỡng sinh; trò chơi dân gian hái lộc đầu xuân; liên hoan lân sư rồng mừng Đảng - mừng xuân 2023.

Cũng với chủ đề “Mừng Đảng - mừng xuân Quý Mão 2023”, Trung tâm VHNT tỉnh đã tổ chức chuỗi các hoạt động VHNT đặc sắc từ ngày 22 đến 27-1. Ông Trần Thanh Sơn, Giám đốc Trung tâm VHNT tỉnh, cho biết 3 đêm biểu diễn nghệ thuật (22, 23 và 24-1) tại cơ sở 1 của đơn vị đã thu hút hàng ngàn khán giả dự xem và cổ vũ. Không khí càng đông vui hơn khi các đoàn lân sư rồng tham gia biểu diễn phục vụ nhân dân vào 3 đêm (25, 26 và 27-1). 6 đoàn lân sư rồng tham gia biểu diễn, gồm: Tân Long Đường, Võ Việt Đường, Thanh An Đường, Gia Thắng Đường, Minh Nghĩa Đường và Đoàn Long Đường. Mỗi đoàn biểu diễn 4 tiết mục: Trống trận, lân lên mai hoa thung, múa rồng, lân tứ quý, lân leo cây...

Ngoài ra, tại nhiều địa phương trong tỉnh vẫn còn đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - thể thao mừng Đảng - mừng xuân 2023, như: Hội thi chim chào mào, hội thi nét đẹp gà kiểng, hội thi chim chích chòe lửa hót, trò chơi dân gian, cờ tướng… Các hoạt động vui tết vẫn đang diễn tiến, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, tạo không khí sôi nổi đầy phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân trong những ngày đầu xuân 2023 và hứa hẹn mang đến nhiều thắng lợi mới trong năm mới. 

Tại nhiều địa phương trong tỉnh vẫn còn đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - thể thao mừng Đảng - mừng xuân 2023, như: Hội thi chim chào mào, hội thi nét đẹp gà kiểng, hội thi chim chích chòe lửa hót, trò chơi dân gian, cờ tướng… Các hoạt động vui tết vẫn đang diễn tiến, góp phần đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân trong những ngày đầu xuân 2023 và hứa hẹn mang đến nhiều thắng lợi mới trong năm mới.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên