Người dân xã Vinh Quang hoan nghênh kết luận của Thủ tướng

Cập nhật: 10-02-2012 | 00:00:00

Người dân xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng sau khi nghe kết luận của Thủ tướng đã bày tỏ sự đồng tình và hoan nghênh.

>> Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng

Kể từ ngày 5-1-2012, câu chuyện được đề cập nhiều nhất tại xã Vinh Quang chính là vụ nổ súng chống người thi hành công vụ trong quá trình chính quyền huyện Tiên Lãng tiến hành cưỡng chế khu đầm của ông Đoàn Văn Vươn. Chính vì vậy, khi nghe tin Thủ tướng trực tiếp làm việc với TP Hải Phòng để đưa ra kết luận chỉ đạo, người dân nơi đây rất chờ đợi ý kiến chỉ đạo xử lý nghiêm minh của Thủ tướng để ổn định dư luận, cũng như ổn định tình hình địa phương.

  Người dân xã Vinh Quang nghe kết luận của Thủ tướng qua Đài Tiếng nói Việt Nam

Chiều tối 10-2, ngay sau khi Thủ tướng có ý kiến kết luận chỉ đạo xử lý những sai phạm trong vụ cưỡng chế ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, các ý kiến người dân xã Vinh Quang đều bày tỏ đồng tình và cho rằng kết luận của Thủ tướng là đúng người, đúng sai phạm.

Ông Nguyễn Văn Cận (80 tuổi), Chủ tịch Hội cựu chiến binh thôn Yên, xã Vinh Quang, Trung tá về hưu, nguyên là Phó Trưởng Phòng bảo vệ an ninh Quân khu 3 bày tỏ tin tưởng và kết luận của Thủ tướng sau khi xem xét đầy đủ các căn cứ pháp luật, cũng như các khía cạnh của vấn đề. Ông cho rằng, kết luận của Thủ tướng là rất thoả đáng, hợp lòng dân.

Ông Phạm Văn Danh (83 tuổi), nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Vinh Quang, cho rằng, người dân xã Vinh Quang chờ đợi kết luận này của Thủ tướng từ lâu và cuối cùng người dân đã được đón nhận những kết luận có lý, có tình. Những người có liên quan, tuỳ theo sai phạm sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, dựa trên những kết luận chỉ đạo nghiêm minh của Thủ tướng.

Ông Mai Công Hợi, 71 tuổi, chia sẻ, ông Vươn đã đổ rất nhiều công sức để tạo nên cơ đồ ngày nay, và sự việc xảy ra với gia đình ông Vươn là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, hành vi vi phạm pháp luật của ông Vươn và một số người có trách nhiệm liên quan, sẽ phải chịu hình phạt nghiêm minh.

Ông Hợi bày tỏ: "Ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và dư luận hoàn toàn cảm thấy thoả đáng. Mong rằng vụ việc sẽ được giải quyết rốt ráo để tình hình địa phương ổn định, bà con tập trung làm ăn".

Ông Mai Chiến, 67 tuổi, xã Vinh Quang, nguyên Chủ tịch xã Vinh Quang cho rằng, việc Thủ tướng kiểm điểm và yêu cầu làm rõ trách nhiệm của TP Hải Phòng, theo người dân xã Vinh Quang cũng là hợp lý. Vì thực tế cho thấy, những sai phạm của huyện Tiên Lãng có phần trách nhiệm của TP Hải Phòng.

“Niềm tin của người dân và Đảng, vào Chính phủ lại được nhân lên qua kết luận chính xác, hợp lòng dân của Thủ tướng về vụ việc ở Tiên Lãng”, ông Mai Công Hợi nói.

Người dân tin tưởng, bộ mặt xã Vinh Quang đang và sẽ đổi thay, cuộc sống của người dân sẽ ngày một khấm khá lên nhờ sự cần cù chăm chỉ, ổn định làm ăn.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên