Người dân xây dựng tường rào đúng theo vị trí đất

Cập nhật: 30-03-2021 | 08:46:45

Cho rằng, gia đình bà Trần Thị C. (ngụ khu phố 3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) xây dựng tường rào lấn chiếm lối đi chung, người dân phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.

Qua xác minh của P.V, ngày 9-9-2009, UBND TP.Thủ Dầu Một cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Trần Thị C. và chồng bà. Lô đất của gia đình bà C. có bề ngang 6m tiếp giáp với đường Nguyễn Văn Tiết; ngang sau tiếp giáp với đất của bà Lê Thụy T. là 4,4m. Trong lúc nâng cấp, tu sửa lại ngôi nhà cấp 4 vào trung tuần tháng 3-2021, bà C. đã xây dựng tường rào phía sau nhà. Cho rằng, bà C. xây dựng tường rào lấn chiếm lối đi chung nên nhiều hộ dân đã phản ứng.


Cán bộ chức năng phường Hiệp Thành tiến hành đo đạc lại vị trí đất, qua đó xác định việc bà C. xây trụ tường rào là đúng theo quy định

Sau khi tiếp nhận thông tin của người dân, ngày 22-3, UBND phường Hiệp Thành đã thành lập đoàn kiểm tra đến làm việc với các bên liên quan. Tại buổi làm việc, bà T. yêu cầu gia đình bà C. phải xây dựng tường rào thụt vào 0,5m để rộng lối đi chung cho các hộ dân phía trong. Gia đình bà C. đã đưa ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chứng minh việc mình xây dựng tường rào trên đất là đúng theo quy định. Từ hiện trạng thực tế và dựa trên cơ sở pháp lý, chính quyền phường Hiệp Thành khẳng định việc bà C. xây dựng tường rào là đúng theo quy định khi trả lời phản ánh của người dân.

Trao đổi với P.V, bà Lê Thị Kim Cúc, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết: “Việc một số hộ dân cho rằng bà C. xây dựng tường rào lấn chiếm lối đi chung là không có cơ sở. Căn cứ theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà C. có thể hiện rõ vị trí đất của bà tiếp giáp với đất của bà T. là 4,4m. Từ thực tế cho thấy, trụ tường rào được gia đình bà C. xây dựng trên diện tích đất của bà chứ không lấn đất con hẻm cũng như đất của T.”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên