Người dành tiền tiết kiệm xây tặng nhà tình thương...

Cập nhật: 19-10-2011 | 00:00:00

Đó là anh Nguyễn Ngọc Lâm, sinh năm 1972, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Ngọc Lâm Nguyễn (phường Chánh Nghĩa, TX.TDM) - doanh nghiệp chuyên thiết kế, xây dựng nhà và chuỗi quán ăn gia đình như Vườn Xanh, Thiên Thanh (TX.TDM)...

 Anh Nguyễn Ngọc Lâm (thứ 3 từ trái qua) trong lễ trao nhà tình thương cho gia đình chị Phương

 Theo lời anh tâm sự, dù công việc vẫn còn nhiều khó khăn, thời buổi làm ăn “không dễ dàng gì với bao mối lo toan” nhưng anh luôn dành phần tiền tiết kiệm của mình để giúp đỡ những người khó khăn.

Cùng anh đi trao một căn nhà tình thương cho đôi vợ chồng công nhân cạo mủ cao su nghèo ở Bình Mỹ, Tân Uyên mới thấy hết những tình cảm của mọi người dành cho anh. Những người ở địa phương mà tôi gặp bảo anh là người hòa đồng (sẵn sàng tham gia các phong trào thể thao, văn nghệ kiểu cây nhà lá vườn) và là một Mạnh Thường Quân rất sẵn lòng ủng hộ dù ít nhiều cho những người nghèo khó cần giúp đỡ. Anh thì chỉ cười cười thú nhận rằng mình thân thiện được với bà con Bình Mỹ là nhờ quá trình thi công khu du lịch Xanh ở đây.

Căn nhà tình thương trong năm nay anh xây tặng là dành cho hộ chị Nguyễn Thị Phương, ở tổ 2, ấp Đồng Sặc, Bình Mỹ, Tân Uyên. Gia đình chị Phương thuộc diện khó khăn, 2 vợ chồng đi cạo mủ thuê nuôi 2 con nhỏ, gần 10 năm nay họ sống trong căn nhà được che tạm bằng tôn. Căn nhà cũ nắng dọi mưa dột và rất nóng dù nép mình bên vườn cao su. Ngày dọn về nhà mới, cả hai vợ chồng và 2 đứa con nhỏ cứ cười suốt và ai nấy vui như hội. Trong lễ bàn giao căn nhà, chồng chị Phương cảm động quá chỉ biết nói mãi câu: “Cảm ơn, em không biết nói gì để thể hiện niềm vui này”! Căn nhà tình thương được tặng có diện tích 65m2, tường gạch, tô, trị giá 90 triệu đồng. Trong số này, anh Nguyễn Ngọc Lâm ủng hộ 75 triệu đồng, gia đình 15 triệu đồng.

Nhiều hộ nghèo khác được anh ủng hộ xây nhà bằng công, bằng tiền mặt mà theo anh là “đâu có đáng gì”. Nhưng với một người nghèo, có căn nhà để che mưa che nắng là hạnh phúc thật lớn lao. Anh kể về nghĩa cữ thích làm việc thiện của mình rằng; anh là đứa trẻ mồ côi cha từ khi lên ba, nhà nghèo nên mẹ anh nuôi con rất vất vả. Anh biết thế nào là nghèo khó, là thiếu ăn nên bây giờ hễ có điều kiện là anh giúp người nghèo.

Anh còn kể có lần đi thăm, tặng quà cho người nghèo cùng một nhóm bạn làm từ thiện đến một xã vùng sâu, vùng xa. Do thiếu sự chuẩn bị nên có nhiều người không nhận được quà. Thế là anh “nhanh trí” bù quà bằng tiền bằng cách vét sạch túi để tặng bà con kẽo phụ công người ta đã đến. Xong việc, trời quá buổi và đoàn không kịp nghĩ đến chuyện ăn uống gì. Thế là một cán bộ khu ấp lại... nhanh trí vào nhà dân nấu mì gói cho cả đoàn lót dạ. Theo anh Lâm, đó là gói mì anh ăn “thấy ngon nhất vì mình đã có được niềm vui chia sẻ cho người khó khăn khi cần thiết”.

Và hiện tại, dù bận việc kinh doanh nhưng thỉnh thoảng, anh vẫn í ới gọi bạn bè, người thân cùng đi đến thăm những trung tâm mồ côi, bệnh nhân nghèo để tặng quà, vận động mọi người cùng tiết kiệm chi tiêu dành tiền xây nhà tình thương cho người nghèo.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên