Người đầu tiên có thể chạy trong vòng tròn 360 độ

Cập nhật: 22-02-2014 | 00:00:00

Mới đây, anh Damien Walters ở Mỹ chính thức trở thành người đầu tiên trên thế giới có thể hoàn thành vòng chạy trên một vòng tròn 360 độ.

Damien Walters và các nhà khoa học đến từ khoa Kỹ thuật Cơ khí thuộc Viện công nghệ Massachusetts (MIT) ở Boston đã mất 4 tháng trời lên kế hoạch để lập kỳ tích đi ngược với thuyết trọng lực.

 Họ đã dựng lên một đường tròn xoắn ốc có độ cao hơn 3 mét. Theo tính toán thì Damien Walters có thể hoàn thành vòng chạy trên vòng tròn 360 độ nếu anh giữ được vận tốc tốc chạy là 13,7km/h (tương đương 3,86 mét/giây).

Sau nhiều lần luyện tập và chịu không ít lần ngã đau, cuối cùng Damien Walters cũng đã làm được điều kỳ diệu. Anh đã có thể chạy xung quanh vòng tròn mà không bị ngã.

Với thành tích này, Damien Walters chính thức trở thành người đầu tiên trên thế giới có khả năng chạy trong vòng tròn 360 độ.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên