Người đầu tiên ở Hong Kong tử vong vì cúm H7N9

Cập nhật: 02-03-2015 | 10:22:39

Sáng 1-3, một người đàn ông 61 tuổi ở Hong Kong đã tử vong vì nhiễm vi rút cúm gia cầm H7N9, trở thành ca đầu tiên ở Hong Kong chết vì dịch bệnh này.

Một trang trại nuôi gà ở Hong Kong - Ảnh: scmp

Báo South China Morning Post cho biết người đàn ông trên đã nhiễm vi rút H7N9 sau trở về Hong Kong từ thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông. Trước đó, ông  có tiếp xúc với gia cầm tươi sống trong một khu chợ ẩm ướt ở thành phố này.

Ông là người thứ ba ở đặc khu Hong Kong nhiễm cúm gia cầm H7N9 trong thời gian gần đây. Một phụ nữ 69 tuổi vẫn còn đang tình trạng nguy kịch trong khi bệnh nhân còn lại đã hồi phục. Cả ba bệnh nhân đều tiền sử đến du lịch Trung Quốc.

Giám đốc cơ quan thực phẩm và y tế Hong Kong Ko Wing Man khuyến cáo người dân Hong Kong, nếu cảm thấy không khỏe sau khi đến Trung Quốc trở về thì phải báo ngay cho cơ quan y tế nơi họ đang sống. Người dân Hong Kong cũng phải cho cơ quan y tế địa phương biết liệu họ có tiếp xúc với gia cần sống trước đó hay không.

Quan chức này cho biết Hong Kong đã ghi nhận hơn 10 ca cúm gia cầm kể từ khi dịch H7N9 xuất hiện ở Trung Quốc vào năm 2013. Tất cả các nạn nhân đều có đến Trung Quốc hoặc tiếp xúc với gia cầm sống.

Cuối tháng 12-2014, chính quyền Hong Kong đã cho tiêu hủy hàng ngàn con gà. Khoảng 19.000 chim chóc bán ở chợ bá sỉ Cheung Sha Wan cũng bị tiêu hủy. Cùng lúc, chính quyền đặc khu này cũng cấm nhập khẩu gà, vịt sống từ Trung Quốc trong 3 tuần sau khi các mẩu gia cầm sống từ một trang trại ở Quảng Đông dương tính với vi rút H7N9.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên