Người đi xây tổ ấm

Cập nhật: 07-07-2017 | 08:40:44

Chị Võ Thị Thảo, sinh năm 1962 (khu phố Tân Lương, phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên) được biết đến là “người đi xây tổ ấm” tại địa phương. Với đức tính hiền lành, giản dị, dễ gần, chị Thảo là một tấm gương cán bộ hội phụ nữ có nhiều sáng tạo trong công tác hòa giải, được nhiều chị em hội viên thuộc khu phố Tân Lương quý mến, tin yêu.

 Ở độ tuổi 55 với hơn 15 năm công tác phong trào, trong đó 10 năm với cương vị là ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN phường Thạnh Phước, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố Tân Lương, chị Thảo đã hiểu và đúc kết, rút ra được kinh nghiệm quý báu trong công tác hội từ thực tiễn. Chị nói: “Trước hết mình và gia đình mình phải gương mẫu thì mới tuyên truyền, vận động có hiệu quả các phong trào thi đua của hội, của tổ dân phố, nói mới có người nghe”.

Chị Võ Thị Thảo (thứ hai, bên trái) cùng các chị em tổ chức
cuộc họp làm công tác hòa giải. Ảnh: K.A

Với sự nhiệt tình, tâm huyết, không kể sớm khuya, trong tổ dân phố có trường hợp nào cãi nhau hay mâu thuẫn trong gia đình, chị đều có mặt với lời lẽ chân tình, phân tích có tình có lý. Chị đã hòa giải thành công rất nhiều trường hợp mâu thuẫn trong gia đình không riêng ở tổ dân phố 1 mà cả trong 3 tổ dân phố thuộc khu phố Tân Lương như chuyện mẹ chồng nàng dâu, chuyện vợ chồng cãi đánh nhau, rồi chuyện hàng xóm láng giềng tranh chấp... Chị Thảo chia sẻ: “Mỗi lần hòa giải thành công là một lần tiếp thêm cho chị động lực trong công tác hòa giải nói riêng và trong các phong trào thi đua của hội, của khu phố Tân Lương nói chung” .

Hàng năm, thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, chị Thảo đã cùng chị em chia sẻ kinh nghiệm, phân tích những mặt mạnh yếu của từng chi, tổ hội và hướng dẫn chị em phát huy những cách làm hay, khắc phục những hạn chế đồng thời, từng bước nâng cao hoạt động của các chi, tổ hội. Chị còn cùng chị em tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của khu dân cư. Chị luôn gần gũi, quan tâm, nắm bắt tình cảm, tâm tư, nguyện vọng của chị em nhằm giúp đỡ chị em tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống gia đình. Nhờ đó, cán bộ, hội viên khu phố Tân Lương luôn đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống trong tổ dân phố, cụm dân cư.

Không chỉ say mê với công việc xã hội, chị Thảo luôn chú trọng xây dựng gia đình mình trở thành một gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Dù bận rộn với công tác xã hội, nhưng chị vẫn luôn làm tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình, cùng chồng con tăng gia sản xuất trồng rau, tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình. Hàng năm, gia đình chị đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Bản thân chị nhiều năm liền được UBND, Hội LHPN thị xã và UBND, Hội LHPN phường tuyên dương, khen thưởng. Những việc làm thiết thực của chị Thảo đã góp phần đáng kể trong các phong trào thi đua của Hội LHPN phường Thạnh Phước nói riêng và phong trào của Hội LHPN TX.Tân Uyên nói chung. Đặc biệt, những thành tích của chị trong việc hòa giải còn đóng góp không nhỏ vào công tác phòng chống bạo lực gia đình, giữ gìn ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, xây dựng phường Thạnh Phước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

KIM ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên