Người dọn rác trên sông trở thành “Anh hùng của năm”

Cập nhật: 03-12-2013 | 00:00:00

Hãng tin CNN vừa công bố kết quả bình chọn danh hiệu “Anh hùng của năm 2013”. Đó là Chad Pregracke, một người đàn ông ở Illinois đã dành trọn cả đời để dọn sạch dòng sông Mississippi và các con sông khác ở Mỹ.

 

"Anh hùng của năm 2013" Chad Pregracke

Theo CNN, Pregracke, 38 tuổi, sinh ra và lớn lên tại East Moline, bang Illinois, nơi sông Mississippi chảy ngang qua. Ngay khi còn nhỏ, anh đã rất bực bội mỗi khi nhìn thấy rác trôi trên con sông cung cấp nguồn nước cho 18 triệu người ở hơn 50 thành phố tại Mỹ.

“Tôi nhìn thấy hàng nghìn thùng rỗng, lốp xe, các loại rác trôi trên sông. Tôi cảm thấy vô cùng khó chịu và nghĩ mình phải làm một điều gì đó” - Pregracke kể. Anh thành lập tổ chức phi lợi nhuận Living Lands & Waters để vận động cộng đồng làm sạch dòng sông.

Và trong 15 năm qua, khoảng 70.000 người tình nguyện đã chung tay cùng Pregracke thu dọn hơn 3,17 triệu kg rác thải từ sông Mississippi. “Từng mẩu rác rơi xuống sông và chúng ta cũng phải nhặt từng mẩu ra khỏi đó” - Pregracke khẳng định.

Pregracke được bầu chọn là “Anh hùng của năm 2013” sau đợt bỏ phiếu trên trang CNN.com. Khi lên nhận giải, anh tuyên bố: “Tôi sẽ tiếp tục làm sạch các con sông ở Mỹ và yêu quý từng giây phút làm công việc đó”.

Với danh hiệu này, Pregracke được nhận giải thưởng trị giá 250.000 USD, cộng với 50.000 USD vì lọt vào top 10 ứng cử viên danh hiệu “Anh hùng của năm”. Anh cho biết sẽ tặng 10.000 USD cho mỗi ứng cử viên khác trong top 10, bởi “họ đều rất tuyệt vời”.

Ngoài công việc làm sạch các con sông, Pregracke còn tổ chức lớp học dạy cho học sinh trung học về tác hại của tình trạng ô nhiễm các dòng sông. Năm 2007, tổ chức của anh bắt đầu thực hiện chương trình trồng 1 triệu cây xanh dọc các con sông. Đến nay tổ chức này đã trồng được 500.000 cây.

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên