Người đưa đò thầm lặng

Cập nhật: 17-11-2017 | 08:14:12

Trong đội ngũ nhà giáo của tỉnh, các thầy cô đều xứng đáng là những người đưa đò thầm lặng. Có rất nhiều người đã cống hiến hơn nửa đời người vì sự nghiệp giáo dục. Với cô Phạm Thị Tiền (ảnh), Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Bến Cát, cô đã có 35 năm gắn bó với ngành. Trải qua nhiều vị trí khác nhau, nhưng ở cương vị nào cô cũng thể hiện phẩm chất mẫu mực của một nhà giáo, khẳng định được năng lực, uy tín của mình với ngành.

 

Cô Tiền sinh ra trong gia đình có truyền thống giáo dục ở TX.Dĩ An. Từ nhỏ cô đã ước mơ trở thành cô giáo. Ước mơ ấy đã trở thành sự thật khi năm 1983 cô tốt nghiệp sư phạm và chính thức trở thành cô giáo tại một trường THCS ở Bến Cát. Nhắc đến cô, các thế hệ học sinh, phụ huynh, những đồng nghiệp ở những ngôi trường cô đã từng dạy và tại Phòng GD-ĐT đều nhớ đến cô bởi lòng yêu nghề, sự hăng say trong nghề nghiệp, sự tận tụy, nhiệt tình trong công tác.

Từ một cô giáo trẻ còn nhiều bỡ ngỡ, đến nay cô đã trở thành một cán bộ quản lý đầu ngành là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của cô cho sự nghiệp trồng người. Dù là trưởng phòng nhưng cô Tiền rất thân thiện với cấp dưới. Đối với học sinh, cô đặc biệt quan tâm đến những em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh khuyết tật. Cô động viên, có hướng giúp đỡ kịp thời để các em có điều kiện tiếp tục đến trường, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng.

Dù làm công tác lãnh đạo, quản lý chung tất cả các bậc học, nhưng cô Tiền vẫn quan tâm đến ngành học mầm non. Cô luôn đầu tư cho giáo dục mầm non từ cơ sở vật chất đến xây dựng đội ngũ, nhất là đội ngũ cán bộ quản lý phải vững vàng có tâm, có tầm với sự nghiệp giáo dục mầm non. Thực tế ngành học mầm non còn gặp rất nhiều khó khăn về đội ngũ, cơ sở vật chất, đã ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Nhận diện những khó khăn trên, cô kiên trì tìm ra những biện pháp chỉ đạo cụ thể, kịp thời, linh động cho các trường thực hiện. Cô còn quan tâm thăm hỏi động viên các cô làm việc, nắm bắt đặc thù từng đơn vị để có hướng dẫn chỉ đạo kịp thời, giúp các trường điều chỉnh, hoàn thiện nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

Sự cống hiến của cô Tiền trong suốt nhiều năm qua đã ghi dấu qua những thành tích của ngành. Cụ thể, nhiều năm liền Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát đạt tập thể lao động xuất sắc, lá cờ đầu trong các phong trào thi đua, bằng khen của Bộ GD-ĐT, Thủ tướng Chính phủ. Riêng bản thân cô Tiền đã nhận được nhiều bằng khen của các cấp. Được biết, sắp tới cô sẽ vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3.

 H.THÁI - T.HẰNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X