Người dùng iPhone, iPad tại Việt Nam đã có thể cập nhật iOS 8

Cập nhật: 18-09-2014 | 09:48:48

iOS 8 phát hành cho iPod Touch gen 5, iPhone 4S, iPad 2 và các thiết bị mới hơn nhằm bổ sung loạt tính năng liên quan đến camera, tin nhắn và một số điều chỉnh về giao diện.

Theo lịch trình đã được thông báo trước, sáng nay Apple bắt đầu tung ra bản nâng cấp iOS 8. Các thiết bị hỗ trợ cài đặt phiên bản này bao gồm iPhone 4S, 5, 5C, 5S, iPad 2, iPad Retina (bản 3 và bản 4), iPad Air, iPad mini, iPad mini Retina và iPod touch thế hệ 5.

 

Thông báo cập nhật iOS 8 trên iPhone 5S.

Để chuẩn bị cho việc nâng cấp iOS mới, người dùng cần sao lưu dữ liệu của thiết bị. Trên iPhone, iPad truy cập Settings > iCloud > Storage & Backup và chọn Back Up Now. Cách khác là kết nối thiết bị với máy tính, mở phần mềm iTunes và chọn File > Devices > Back Up. Lỗi thường gặp trong quá trình nâng cấp iOS có thể là iPhone, iPad thiếu bộ nhớ; người dùng có thể tham khảo bài viết này để khắc phục.

Người dùng có thể nâng cấp iOS 8 bằng hai cách. Trên iPhone, iPad truy cập truy cập Settings > General > Software Update. Thiết bị sẽ báo có bản cập nhật dung lượng khoảng 1,1 GB và yêu cầu bộ nhớ máy trống gần 6 GB. Cách khác là kết nối iPhone, iPad với máy tính; phần mềm iTunes sẽ báo có bản cập nhật hoặc kiểm tra thủ công bằng cách bấm nút Check for Update. Bên cạnh đó, Apple cũng cung cấp iOS 8 bản cài đặt đầy đủ với link tải về tại đây.

Apple cho biết, bản cập nhật iOS 8 mang đến hàng trăm tính năng mới trong đó nổi bật là cải tiến tin nhắn, ảnh, camera, bàn phím QuickType, bổ sung tính năng theo dõi sức khỏe, iCloud Drive… Hệ điều hành mới trên iPhone, iPad cũng được nâng cấp để tương thích cao hơn với bản OS X Yosemite dự kiến phát hành trong một vài tháng tới.

 

Thông báo cập nhật OS X 10.9.5.

Người dùng máy tính Mac bản Mavericks cũng nhận được thông báo cập nhật 10.9.5 với dung lượng khoảng 30 MB, có yêu cầu khởi động lại thiết bị. Apple cho biết nâng cấp này nhằm cải thiện khả năng bảo mật cho kết nối VPN và đi kèm Safari 7.0.6. MacRumors cho biết, nhiều khả năng đây là bản cập nhật cuối cùng cho OS X 10.9 trước khi Apple phát hành OS X 10.10 Yosemite.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên