Người giáo viên đam mê đổi mới giảng dạy

Cập nhật: 03-12-2018 | 14:14:34

Thực hiện phong trào đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, đội ngũ giáo viên đã có nhiều cách làm hay, góp phần tích cực nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh nhà. Cô Lương Thị Kim Thanh , giáo viên dạy môn sinh học của trường THCS Lê Quý Đôn (TX.Bến Cát) là một trong những tấm gương tiêu biểu của phong trào này.

Cô tâm sự, mỗi phương pháp dạy có ưu, nhược điểm riêng, vì vậy cô phối hợp đa dạng phương pháp và hình thức trong quá trình dạy học. Cô cải tiến các phương pháp dạy học truyền thống với các hình thức như: Đàm thoại, thuyết trình, luyện tập… nhằm phát huy được tính tích cực của học sinh (HS). Trong quá trình dạy học, cô Thanh còn vận dụng dạy học theo tình huống, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy... Trong các tiết thực hành, cô cho HS trực tiếp quan sát, bàn bạc, làm thí nghiệm, giải quyết tình huống đặt ra theo suy nghĩ của mình. Từ đó các em nắm được kỹ năng mới, kỹ năng đó không rập theo những khuôn mẫu có sẵn, mà được bộc lộ từ tính sáng tạo của các em. Với cô, việc sử dụng kỹ thuật dạy học sẽ phát huy tính tích cực và sáng tạo, tư duy và hành động của HS. Cô nói: “Tôi đã kết hợp các phương pháp, phương tiện trên sao cho phù hợp tùy từng đối tượng HS, phù hợp với nội dung bài dạy với tình huống thực tiễn cuộc sống. Tôi coi trọng rèn luyện phương pháp tự học của HS, tập cho các em tính hợp tác, kết hợp sự đánh giá của thầy với sự đánh giá của trò và phối hợp phương pháp bàn tay nặn bột vào giảng dạy”.

Hết mình với nghề, cô Thanh luôn có ý thức tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng kịp thời với xu thế phát triển hiện nay. Từ năng lực giảng dạy của cô Thanh, chất lượng giảng dạy môn sinh học ở các lớp cô phụ trách đạt 92% trên trung bình. Với những thành tích trên, năm học 2017-2018 cô Thanh đã được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen về đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.

 A .SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X