Người hâm mộ "truyền lửa" cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo

Cập nhật: 16-11-2018 | 18:50:58

 

Cổ động viên cổ vũ đội tuyển Việt Nam bên ngoài sân vận động Mỹ Đình. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Chiều 16/11, trước khi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia trong lượt trận thứ 2 bảng A giải AFF Suzuki Cup 2018 chính thức diễn ra, người hâm mộ Thủ đô và khắp cả nước đã nô nức kéo về khu vực sân vận động Mỹ Đình để cổ vũ, "truyền lửa" cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo.

Hầu hết mọi người có chung nhận định đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng thuyết phục trước đội tuyển Malaysia trong trận đấu tối 16/11.

Theo ghi nhận của phóng viên, không khí trên khắp các con phố, ngõ hẻm, hàng quán, nhà dân, trên những con đường tiến về sân vận động Mỹ Đình ồn ào, náo nhiệt hơn thường lệ. Càng gần giờ bóng lăn, trên đường Hồ Tùng Mậu, Lê Đức Thọ, Phạm Hùng... mật độ giao thông mỗi lúc một đông hơn.

Cổ động viên Phạm Kiên, người Nam Định, đã có mặt tại đây từ chiều 16/11 để tránh tắc đường.

Anh Kiên chia sẻ: “Chúng tôi đang đếm ngược đến giờ bóng lăn và hy vọng về lịch sử lặp lại của 10 năm trước, lần đầu tiên tuyển Việt Nam đạt được ngôi vị cao nhất của giải đấu AFF Suzuki Cup 2008. Việt Nam khi ấy rực lửa, "chảo lửa" Mỹ Đình nổ tung với những màn ăn mừng vì một chiến thắng huyền thoại. Phép màu này sẽ lặp lại và trận mở đầu này sẽ thắp sáng hơn niềm tin đó của chúng tôi."

Theo huấn luyện viên Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn với 7 ngày nghỉ sau trận thắng Lào. Lúc này, toàn đội đang có tinh thần, thể lực và mọi thứ khác đều hoàn hảo để hướng tới trận đấu với Malaysia.

"Tôi tin rằng các cầu thủ sẽ thể hiện được đúng như kỳ vọng trong trận đấu này," huấn luyện viên Park Hang-seo nói.

Tại các quán cafe, màn hình lớn đã được mang ra phục vụ. Những tín đồ bóng đá vội vã tạt vào nhận chỗ trong không khí hân hoan, cảm giác niềm tin tất thắng về trận đấu này đã hiện hữu.

Điều khiến người hâm mộ đang chờ đợi chính là sự bản lĩnh đã từng có của các cầu thủ Việt Nam trong các trận đấu trước đó. Hơn thế, sau những gì đã thể hiện, Đội tuyển Việt Nam bước vào AFF Suzuki Cup 2018 với tư cách ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Nòng cốt của đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu vẫn là lứa cầu thủ tài năng từng thành công ở giải U23 châu Á và ASIAD 2018.

Theo kế hoạch phát hành vé trận đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia, người hâm mộ sẽ có 3 hình thức để mua vé, đó là mua vé qua đường công văn, mua vé online và mua vé trực tiếp tại các đại lý ủy quyền của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Tuy nhiên, cơn “sốt vé” khiến người hâm mộ rất khó khăn mới có được tấm vé để vào sân cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Anh Nguyễn Thế Anh (Kinh Môn, Hải Dương) cho biết hình thức bán vé của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đang bộc lộ nhiều bất cập. Những cặp vé được chào với giá 3.000.000 đồng, gấp gần 10 lần giá gốc.

Thậm chí, trước giờ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia, tấm vé có giá 200.000 đồng cũng được bán với giá 800.000 đồng, nhưng vẫn “cháy” vé.

Vì tình yêu với trái tròn, vì tình yêu với đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ vẫn cố gắng mua cho mình một tấm vé. Tuy nhiên, theo anh Thế Anh, cơ quan chức năng liên quan nên có giải pháp phát hành vé khoa học hơn, để đáp ứng nhu cầu người hâm mộ.

Người hâm mộ như đang tiếp lửa đam mê cho con đường chinh phục vinh quang và sẵn sàng bứt phá của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Tất cả các ngả đường tiến đến sân vận động Mỹ Đình đã dần ken đặc xe cộ, dòng người kéo về với niềm tin chiến thắng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên