Người hiến 1.000m2 đất làm đường giao thông nông thôn

Cập nhật: 24-10-2014 | 08:44:57

Ông Lê Văn Phương, ấp An Mỹ, xã An Điền, TX.Bến Cát là một tấm gương điển hình trong phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Ông Lê Văn Phương trên con đường mà gia đình ông hiến đất đã được giải phóng hoàn toàn mặt bằng. Ảnh: T.AN

Vì lợi ích chung, gia đình ông đã tự nguyện hiến 1.000m2 đất, cùng chính quyền địa phương xây dựng con đường dài 200m, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân.

Ngay sau khi chính quyền địa phương có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và các công trình phúc lợi, ông Phương đã “làm công tác tư tưởng” với các thành viên trong gia đình. Thấy được lợi ích chung, riêng từ các công trình này, người nhà ông đã thống nhất, ủng hộ. Ông Phương đã đi gặp đại diện chính quyền, đề đạt nguyện vọng hiến 1.000m2 đất vườn, chặt bỏ 100 cây cao su, 300 cây tầm vông, nêu gương để cùng người dân trong ấp ủng hộ chính quyền xây dựng tuyến đường giao thông nông thôn rộng 5m, dài 200m nối liền khu vực bờ sông Thị Tính với đường ĐT748.

Ông Phương cho biết, trước đây người dân sống ở khu vực bờ sông Thị Tính không có đường đi ra đường chính (đường ĐT748), thường phải đi tắt, len lỏi qua các vườn cao su, trong đó có vườn cao su nhà ông. Thấy bà con đi lại quá vất vả, nên khi xã có chủ trương làm con đường này, ông rất vui và sẵn sàng ủng hộ. “Hiến đất làm đường vừa phục vụ lợi ích cho gia đình, con cháu đi lại học hành, vui chơi dễ dàng, vừa giúp bà con làng xóm thuận lợi trong việc vận chuyển nông sản, giao thương, buôn bán, làm ăn”, ông Phương nói.

Là hộ hiến nhiều đất nhất để làm đường, ông Phương còn sống gần gũi, chan hòa và rất có uy tín với bà con tại khu ấp. Chính vì thế, khi ông tiên phong hiến đất làm đường, nhiều gia đình đã noi gương ông làm theo. Những hộ trước kia còn lưỡng lự, chưa đồng tình cũng đã nhanh chóng hiểu ra, tự giác chấp hành, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, giúp cho con đường sớm được triển khai, xây dựng.

Tấm gương hiến đất làm đường giao thông nông thôn của ông Phương và nhiều hộ gia đình khác đã và đang góp phần chung tay cùng với các địa phương đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới. Qua các phong trào hiến đất làm đường, bộ mặt nông thôn tại các địa phương đang khởi sắc từng ngày.

THÙY AN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên