Người làm bạn rung động chỉ để yêu thôi, người chịu đựng được bạn mới là để cưới

Cập nhật: 18-09-2017 | 08:48:36

Trong cuộc đời mỗi chúng ta, người làm cho chúng ta rung động không hề ít, nhưng người có thể kiên trì chịu đựng mọi ưu khuyết điểm của chúng ta có lẽ chỉ có một mà thôi…

Đừng vội vàng nghe theo tiếng gọi con tim mà tung tăng nghĩ tới chuyện đường dài. Bên ai đó một đời nào phải chuyện giản đơn? Trái tim chúng ta trong suốt cuộc hành trình sẽ không ít lần rung rinh vì người khác, nhưng không có nghĩa là lần rung rinh nào cũng sẽ tìm được kết quả viên mãn vẹn tròn.

Có những người chỉ vì ham thích nhất thời mà đến bên chúng ta vui vầy trong chốc lát. Cũng có những người theo đuổi chúng ta như một dạng bản năng chinh phục. Họ không nghĩ tới tương lai, họ không nghĩ tới chuyện đường dài, tại sao chúng ta lại phải nhọc công lo lắng?

Sở dĩ nói những người làm cho bạn rung động chỉ để yêu thôi, cũng chính là vì như thế. Chuyện yêu đương ở thời son trẻ gần như là chuyện không thể thiếu được, cũng không thể tránh được. Chúng ta sẽ gặp vài người, mà người nào cũng có đôi chút gì đó hay ho khiến chúng ta muốn nán chân dừng lại mà khám phá.

Nhưng còn chuyện trăm năm, chuyện lâu bền, rốt cuộc cũng chỉ nên giao phó cho người nào có đủ nhiều độ lượng và bao dung. Khi yêu, bạn sẽ vẫn còn sót lại trong mình chút trẻ dại, chút khờ ngạo ngây ngô. Bạn sẽ có hết lầm lỗi này đến lầm lỗi khác. Khi ấy, người thích bạn đơn thuần sẽ nhanh chóng cảm thấy chán nản mà rời bỏ bạn. Chỉ có người yêu thương bạn thật lòng mới là người luôn ở lại.

Trên đời này sẽ có ba người yêu thương bạn nhất. Một là đấng sinh thành – người sinh ra bạn, nuôi dưỡng bạn từ khi bạn còn đỏ hỏn. Hai là anh chị em ruột thịt của bạn – người cùng bạn sinh trưởng dưới mái nhà, cùng bạn trải qua những năm tháng tuổi thơ tươi đẹp nhất. Và ba là người bạn đời của bạn – người sẽ đồng hành cùng bạn từ những năm tháng trưởng thành cho tới khi về già khuất núi.

Nếu may mắn, bạn sẽ chọn đúng người cần tìm, phù hợp với bạn, bao dung cho bạn, chẳng những che chở bảo bọc mà còn chăm sóc bạn suốt một quãng thời gian dài. Và để có thể cùng nhau trải qua những quãng đường dài ấy, suy cho cùng, nếu không thể chịu đựng và chấp nhận lẫn nhau, thì e rằng khó lắm.

Nhiều người vẫn đinh ninh rằng chỉ cần trái tim biết rung động một chút là được, biết yêu thương một chút là được, sau này lấy nhau về sẽ cùng nhau bồi đắp tình cảm, sẽ gắn bó và sẽ cứ thế sống đến già. Nhưng đâu phải chỉ cần bạn mong muốn là mọi sự đều theo ý bạn? Bạn nghĩ đơn giản rằng theo thời gian tình yêu sẽ được bồi đắp, vậy có bao giờ bạn nghĩ ngược lại, rằng theo thời gian tình yêu cũng sẽ bị bào mòn đi không?

Cho nên, đừng chỉ cưới một người vì yêu, vì trái tim liêu xiêu và vì mong cầu một bến đỗ. Hãy cưới một người mà ở người ấy bạn nhìn thấy một khả năng chịu đựng ở mức cao cấp nhất đối với bạn, người không chỉ yêu bạn mà còn thương bạn nữa. Tình yêu thương đó, theo tháng năm sẽ phát triển thành tình thân, và có như vậy mới có thể gắn bó về lâu về dài.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên