Người làm tốt vai trò cầu nối

Cập nhật: 06-05-2014 | 00:00:00

Thời gian qua, Công đoàn (CĐ) Công ty Triumph (Khu công nghiệp Sóng Thần, TX.Dĩ An) đã có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ). Có được những hoạt động phải kể đến sự đóng góp rất lớn của chị Mai Thị Hồng, Chủ tịch CĐ công ty.

CĐ Công ty Triumph được CĐ cấp trên cơ sở đánh giá cao bởi có nhiều hoạt động chăm lo cho đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ. Điển hình như thăm, tặng quà cho CNLĐ khó khăn; tổ chức liên hoan cuối năm cho CNLĐ; tổ chức phố ẩm thực vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Quốc tế Thiếu nhi 1-6… Nhờ vậy, CNLĐ cảm thấy yên tâm, gắn bó lâu dài với công việc. Người đứng mũi chịu sào, tổ chức nhiều hoạt động phong trào cả chiều rộng lẫn chiều sâu ấy chính là chị Mai Thị Hồng.

Vui vẻ, hoạt bát, hết lòng vì công việc là những điều dễ nhận thấy ở chị. Chị Hồng làm Chủ tịch CĐ công ty tính đến nay đã hơn 10 năm. Chị Hồng chia sẻ: “Trước đó, công ty chưa thành lập tổ chức CĐ nên xảy ra tình trạng CNLĐ bất đồng quan điểm, rồi dẫn đến đình, lãn công. Với vai trò Chủ tịch CĐ công ty, tôi luôn trăn trở làm sao bảo đảm lợi ích hài hòa giữa chủ DN và CNLĐ. Điều này không hề đơn giản, bởi Chủ tịch CĐ như tôi cũng hưởng lương từ chủ DN. Tuy vậy, tôi luôn nghĩ rằng tổ chức CĐ phải bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNLĐ, đồng thời là chiếc cầu nối để truyền tải những tâm tư, nguyện vọng của CNLĐ đến với Ban Giám đốc. Ngược lại, tôi cũng đứng ở góc độ của Ban Giám đốc để giải thích cho CNLĐ hiểu, chia sẻ những khó khăn mà chủ DN đang gặp phải. Từ đó giúp CNLĐ và chủ DN tìm tiếng nói chung, sự đồng thuận để cùng làm việc, cùng phát triển”.

Để chia sẻ khó khăn với CNLĐ trong bối cảnh đồng lương thấp, giá cả tăng, CĐ công ty thường xuyên liên hệ với nhà phân phối tổ chức chương trình bán hàng giá gốc cho CNLĐ. Những ngày lễ, tết, CĐ tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như phố ẩm thực, trò chơi dân gian… nhằm tạo sự đoàn kết, gắn bó, giao lưu giữa CNLĐ với nhau và cũng để công ty giữ chân người lao động.

Từ việc được chăm lo tốt nên CNLĐ cảm thấy yên tâm và cống hiến hết mình cho sự phát triển của DN. Minh chứng là năng suất lao động ngày càng tăng; có nhiều cải tiến, sáng kiến được phát huy, áp dụng vào quy trình sản xuất hiệu quả, mang lại hiệu quả cao cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty. Những đóng góp của chị Hồng luôn được Ban Giám đốc công ty đánh giá cao và tuyên dương.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên