Người lao động kỳ vọng vào một năm mới khởi sắc

Cập nhật: 23-02-2019 | 06:40:53

Sau khi tạo điều kiện cho người lao động (NLĐ) về quê đón tết cùng với gia đình, hiện nay, các doanh nghiệp (DN) đã ổn định sản xuất. Động viên NLĐ trở lại hoạt động sản xuất, chủ DN đã phối hợp cùng công đoàn cơ sở tổ chức những bữa tiệc tân niên ấm áp. Qua đó thể hiện sự quan tâm của người sử dụng lao động, công đoàn dành cho NLĐ. Đón một năm mới, DN, công đoàn, NLĐ, tất cả cùng kỳ vọng về một năm Kỷ Hợi 2019 có nhiều khởi sắc.


Công ty TNHH May mặc Bowker Việt Nam tuyên dương NLĐ có nhiều đóng góp cho công ty tại bữa tiệc tân niên

Sôi động, ý nghĩa

Đứng giữa hàng ngàn lao động tham gia chương trình tân niên do Công ty TNHH May mặc Bowker Việt Nam (TX. Thuận An) vừa tổ chức, chúng tôi chợt nghe những câu nói vừa đùa vừa thật của các anh chị công nhân: “Công ty không làm tất niên mà làm tân niên, đây là ý kiến hay. Tiệc tân niên sôi động sẽ lưu giữ mãi trong mỗi công nhân vào tận nhà xưởng sau thời gian nghỉ tết dài. Mọi người sẽ phấn khởi, hăng say hơn trong công việc”. Và thực hiện mong ước đó của NLĐ, nhiều năm nay, thay vì làm tiệc tất niên, Công ty Bowker lại đón công nhân trở lại làm việc và tổ chức tiệc tân niên. Tại buổi tiệc tân niên, các bạn được cùng hòa lời ca, tiếng hát với nhau, được tham gia bốc thăm trúng thưởng với hơn 900 phần quà, trị giá gần 900 triệu đồng. Bên cạnh đó, công ty còn tuyên dương NLĐ gắn bó 10 năm, 5 năm, trên 3 năm và có nhiều sáng kiến làm lợi cho công ty.

Sau khi cho công nhân nghỉ 13 ngày tết, sáng mùng 7 tết, lãnh đạo Công ty TNHH Apparel Far Eastern Việt Nam (TX.Thuận An) đã ra tận cổng đón NLĐ của mình trở lại làm việc. Sau 3 ngày đầu năm trong nhà xưởng, tối mùng 10 tết, hơn 4.300 công nhân đã quây quần bên nhau cảm nhận tình đoàn kết, yêu thương, những lời động viên của ban giám đốc công ty tại buổi tiệc tân niên dành cho công nhân. Bà Nguyễn Thị Mỹ Thương, Phó Giám đốc bộ phận Xưởng vụ công ty, cho biết ngày làm việc đầu năm, công nhân còn được lì xì mỗi người 100.000 đồng; đón tân niên vui tươi. Được nghỉ tết dài hơn, được đón tiếp nồng nhiệt ngày trở lại làm việc nên ngay từ ngày mùng 7 tết công nhân công ty đã trở lại làm việc hơn 95%, đến nay đã đủ 100%.

Chăm lo, tổ chức tân niên, đón công nhân trở lại làm việc là cách làm hay đã được các DN áp dụng. Chính vì vậy, đến nay, NLĐ đã trở lại làm việc hơn 98%, giúp DN ổn định sản xuất. Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, khẳng định việc NLĐ trở lại làm việc đầy đủ sau Tết Nguyên đán 2019 đó là tín hiệu vui cho các DN. Năm nay, với lực lượng lao động ổn định sẽ giúp DN hoàn thành sớm đơn hàng. DN một năm kinh doanh, sản xuất thuận lợi, phát đạt thì NLĐ cũng sẽ được chăm lo tốt, đời sống sẽ ổn định hơn.

Niềm tin và kỳ vọng

Đầu năm mới, theo thống kê của LĐLĐ, hiện nay có khoảng 345 DN có nhu cầu tuyển mới gần 50.000 lao động. Số DN có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều chủ yếu do mở rộng và xây thêm nhà xưởng mới. Đơn cử như Công ty Apparel Far Eastern cần tuyển 4.000 lao động; Công ty TNHH Thông Dng cần tuyển 3.000 lao động; Công ty TNHH Giy Thi Bnh cần tuyển 2.000 lao động; Công ty TNHH Yazaki Eds tuyển 1.000 lao động; Công ty TNHH ChHng tuyển 1.000 lao động… “Công ty có đơn hàng, mở rộng sản xuất, đó là một tín hiệu vui đối với NLĐ. Những người làm công đoàn cũng sẽ luôn đồng hành để công ty phát triển, từ đó có sự chăm lo trở lại tốt hơn cho NLĐ”, chị Phạm Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Yazaki Eds nói. Về phía NLĐ, qua trao đổi, anh chị em công nhân cũng gửi gắm niềm tin, mong đợi vào các chính sách của Ban Giám đốc công ty, làm sao thu hút nhiều đơn hàng, giúp NLĐ có nhiều việc hơn để làm, góp phần tăng thu nhập, yên tâm gắn bó với công việc. Hy vọng rằng, công ty sẽ quan tâm tạo một môi trường làm việc thân thiện, an toàn, các chế độ phúc lợi, lương thưởng dành cho NLĐ của công ty tiếp tục được duy trì, để từ đó những công nhân xa quê đến Bình Dương lập nghiệp có thể ổn định cuộc sống bản thân, đồng thời góp phần chăm lo cho gia đình ở quê xa. Anh Nguyễn Văn Thành, công nhân Công ty TNHH Thông Dng (TX.Thuận An), tâm sự: “Tôi tin vào sự lựa chọn của mình khi vào làm việc tại một DN ở Bình Dương. Năm nay, tôi sẽ tham gia thi cuộc thi cải tiến, sáng tạo ở công ty. Tôi sẽ cố gắng đoạt giải cao để được khen thưởng, thay đổi công việc. Tôi nghĩ cơ hội của mình ở ngay công ty và tôi sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để năm nay thu nhập của mình khá hơn”.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên