Người lao động từ các tỉnh, thành về Bình Dương: Khai báo y tế tại phòng y tế công ty hoặc trạm y tế nơi cư trú

Cập nhật: 18-02-2021 | 11:50:23

(BDO) Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, lực lượng lao động từ các tỉnh, thành về Bình Dương sinh sống, làm việc rất đông. Để bảo đảm công tác phòng chống dịch, Thường trực Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thống nhất công nhân lao động thực hiện khai báo y tế tại phòng Y tế của công ty hoặc Trạm Y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú. 


Người lao động, khách ra vào công ty được kiểm soát y tế, thực hiện nghiêm 5K

Trên cơ sở đó, Sở Lao động  - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đang tích cực vận động, đề nghị tất cả người lao động tại các công ty, xí nghiệp trú đóng trên địa bàn tỉnh tham gia khai báo y tế.  Riêng với người địa phương tỉnh Bình Dương, thực hiện khai báo qua ứng dụng NCOVI trên địa thoại thông minh; Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng đến tận từng nhà người dân để hướng dẫn thực hiện khai báo. Trường hợp người dân  không sử dụng điện thoại thông minh thì Tổ an toàn Covid-19 cộng đồng sẽ thực hiện khai báo hộ. 

Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố được yêu cầu chỉ đạo Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn trong tỉnh thực hiện quản lý dữ liệu người dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI. 

Tin, ảnh:  Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên