Người Liên đội trưởng gương mẫu, học giỏi

Cập nhật: 26-05-2018 | 09:45:38

Mặc dù hoàn cảnh gia đình gặp rất nhiều khó khăn, nhưng em Võ Thị Diễm My (ảnh), học sinh lớp 8A4, trường THCS Vĩnh Hòa (huyện Phú Giáo) luôn cố gắng vươn lên chăm ngoan, học giỏi, trở thành người Liên đội trưởng gương mẫu, được thầy cô giáo và bạn bè yêu mến.

Năng động, thông minh và thân thiện là ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Võ Thị Diễm My. Sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học, vượt qua những thiếu thốn về vật chất, ngay từ nhỏ Diễm My đã tự rèn cho mình ý thức tự lập cao, luôn phấn đấu trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên gương mẫu, cháu ngoan Bác Hồ. Với sự cố gắng đó, trong 8 năm liền, em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường. Năm học 2017-2018, Diễm My đạt huy chương vàng chuyên hiệu nghệ sĩ nhỏ tuổi trong liên hoan Olympic các chuyên hiệu tỉnh; giải nhì hội thi Nhà sử học nhỏ tuổi…

Không chỉ đạt nhiều thành tích cao trong học tập, em còn là đội viên xuất sắc đi đầu trong các hoạt động; là một Liên đội trưởng có nhiều thành tích trong phong trào Đội của nhà trường, một người có năng lực chỉ huy, luôn được các thầy, cô giáo và các bạn học sinh trong trường tin yêu, quý mến. Đặc biệt, năm 2018, Diễm My đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh. Chăm chỉ, học giỏi, năng nổ trong các hoạt động nhưng em cũng rất khiêm tốn, lễ phép với thầy cô, hòa nhã, cởi mở và hay giúp đỡ bạn bè. Khi được hỏi về những bí quyết giúp em đạt được những thành tích cao trong học tập cũng như các hoạt động công tác Đội, Diễm My chia sẻ: “Xác định việc học là nhiệm vụ chính, lấy mục đích tự học là chủ yếu nên trong học tập em luôn chú ý nghe giảng, làm bài tập đầy đủ và tranh thủ tiếp thu kiến thức ngay tại lớp. Khi về nhà em chăm chỉ đọc và làm bài tập nâng cao để trau dồi kiến thức. Còn việc tham gia công tác Đội đã giúp bản thân em trưởng thành nhiều hơn, tự tin hơn trong cuộc sống”. Anh Nguyễn Phúc Trà, giáo viên Tổng phụ trách Đội trường THCS Vĩnh Hòa nhận xét: “Diễm My là một học sinh chăm ngoan học giỏi, là một Liên đội trưởng năng động, tích cực và thân thiện trong mọi hoạt động của Đội. Em là tấm gương sáng cho tất cả học sinh trong trường noi theo”.

Khi được hỏi về ước mơ, Diễm My chia sẻ: “Em muốn học thật tốt để sau này trở thành một bác sĩ giỏi, có thể đi chữa bệnh cho nhiều người”. Có thể nói, đây là một ước mơ thật ý nghĩa và với ý chí, sự nỗ lực không biết mệt mỏi, Diễm My chắc chắn sẽ biến ước mơ trở thành hiện thực.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên