Người lớn phải là tấm gương đi đầu trong chấp hành luật giao thông

Cập nhật: 22-05-2019 | 09:14:55

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, hiện nay cứ 4 phút trôi qua, trên tất cả các cung đường toàn thế giới có một trẻ em qua đời vì tai nạn giao thông (TNGT)... Đối với Việt Nam, TNGT ở độ tuổi trẻ em lại đang có xu hướng tăng cao khi mỗi năm cả nước mất đi khoảng 2.000 trẻ em vì TNGT.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, cho hay đến năm 2017, tình hình TNGT nước ta cơ bản đã đạt mục tiêu giảm cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương. Nhưng qua các nghiên cứu, số trẻ em thương vong do TNGT trong 10 năm trở lại đây không hề giảm mà có dấu hiệu gia tăng. Trong đó, nguyên nhân chính là do trẻ em ở lứa tuổi học sinh chưa có nhận thức đầy đủ về ATGT, mức độ quan tâm đến sự an toàn của trẻ khi đi trên đường từ gia đình đến cộng đồng chưa được đặt ra một cách đúng nghĩa.

Có một thực trạng hiện nay rất nhiều vụ tử vong và thương tích vì TNGT của trẻ em là do người lớn chưa có ý thức bảo vệ ATGT cho các em. Mỗi ngày ra đường, ai cũng dễ dàng bắt gặp những phụ huynh chở con bằng xe máy trên đường nhưng vi phạm những quy định ATGT như không đội mũ bảo hiểm cho trẻ, không đi đúng làn đường quy định, chuyển hướng không chú ý quan sát, thậm chí phóng nhanh, vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng...

Từ tình hình đó, Ủy ban ATGT Quốc gia mong muốn gửi một thông điệp, mỗi người lớn phải là những tấm gương đi đầu trong chấp hành luật giao thông và những quy định ATGT. Người lớn cũng phải là những tấm gương nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc giám sát, dạy dỗ con em mình những kỹ năng bảo đảm ATGT khi đi đường...

H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên