Người lương y Việt Nam chữa cho 150.000 bệnh nhân ở 102 nước

Cập nhật: 29-03-2015 | 21:26:08

Lương y Phùng Tuấn Giang (giữa) nhận bằng chứng nhận “Người chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân ở các nước trên thế giới bằng nam y Việt Nam." (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 29-3, tại Hà Nội, đại diện Tổ chức kỷ lục châu Á đã trao bằng chứng nhận “Người chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân ở các nước trên thế giới bằng nam y Việt Nam” cho lương y Phùng Tuấn Giang - Chủ nhiệm nhà thuốc đông y Thọ Xuân Đường (Hà Nội.)

Lương y Phùng Tuấn Giang sinh năm 1974, tại Thanh Trì, Hà Nội. Ông đã tốt nghiệp Học viện Y học cổ truyền Việt Nam.

Ông là người quản lý nhà thuốc đông y Thọ Xuân Đường, hậu duệ đời thứ 16 của gia tộc họ Phùng - gia tộc có truyền thống gia đình 4 thế kỷ chữa bệnh cứu người. Ông Giang đã làm rạng danh dòng tộc bằng việc nâng phương pháp chẩn trị bệnh nam y thành một văn hóa chữa bệnh các các dân tộc Việt Nam.

Những năm qua, lương y Phùng Tuấn Giang cùng đồng nghiêp đã nghiên cứu phát triển các bài thuốc truyền thống Việt Nam để điều trị các bệnh khó mà hiện nay y học hiện đại đang gặp khó khăn và đã đạt được hiệu quả cao. Đó là các bệnh đã được ông và các đồng nghiệp có tổng kết hồi cứu và tiến cứu như bệnh ung thư, bệnh hen, bệnh xơ cứng bì, bệnh động kinh…

Cho đến nay nhà thuốc của ông đã khám và điều trị cho trên 150.000 bệnh nhân ở 102 quốc gia trên thế giới. Việc làm trên và những thành tựu của nhà thuốc góp phần tôn vinh giá trị của nam y Việt Nam ra quốc tế.

Cũng tại buổi lễ, Trường Đại học Kỷ lục Thế giới tổ chức Lễ trao bằng tiến sỹ danh dự và Viện Hàn lâm Khoa học sáng tạo Thế giới trao tặng Đĩa vàng Khoa học sáng tạo Thế giới cho lương y Phùng Tuấn Giang vì có những đóng góp cho cộng đồng và mang giá trị nhân văn sâu sắc.

Ba giải thưởng mà lương y Phùng Tuấn Giang vưa được nhân mang tầm quốc tế, góp phần tôn vinh cả giá trị nền y học cổ truyền của Việt Nam.

Lương y Phùng Tuấn Giang đã từng bước hiện đại hóa nam y Việt Nam, đầu tư máy móc thiết bị hiện đại như máy MRI CT256 trong chẩn đoán và điều trị bệnh, các máy thăm dò chức năng định hướng chẩn đoán, siêu âm, chiếu chụp, xét nghiệm… để chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

Lương y Giang cũng đã đưa một số công nghệ tiên tiến để vi hóa các sản phẩm của nam y nhằm tăng tác dụng hấp thụ và chuyển hóa, tiện lợi cho người bệnh sử dụng.

Bên cạnh đó, Nhà thuốc Thọ Xuân Đường đã gìn giữ các “báu vật” về thuốc” ở Việt Nam và trên Thế giới bằng các sưu tập và bảo tồn hàng trăm loại thuốc quý. Nhà thuốc đã xây dựng vùng nguyên liệu, nuôi trồng dược liệu nan y theo phương pháp hữu cơ, chủ động đầu vào và kiểm soát tốt chất lượng thuốc với giá rẻ, thich hợp nhu cầu của nhân dân.

Nền y học cổ truyền Việt Nam còn gọi là nam y đã hình thành và phát triển cùng lịch sử dân tộc và khẳng định được tầm quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Nhà thuốc Thọ Xuân Đường đã được biết đến từ lâu với y thuật Việt, dược liệu nam và lương y Việt Nam.

Hiện trên toàn quốc, ít có dòng họ giữ được trọn vẹn nghề y truyền thống như Thọ Xuân Đường. Vì vậy, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục cho nhà thuốc gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam với gần 400 năm và gia tộc họ Phùng cho đến đời lương y Phùng Tuấn Giang hiện nay đã là đời thứ 16. Đặc biệt, gia tộc họ Phùng có ba đời được phong ngự y xếp vào hàng “Quan nhất phẩm” - bậc cao nhất trong thứ tự 9 bậc danh giá trong các đời vua./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên