Người nghèo vươn lên từ dự án “Ngân hàng bò”

Cập nhật: 07-11-2011 | 00:00:00

Từ nhiều năm nay, gia đình anh Lương Văn Đem ở ấp 4, xã Vĩnh Tân (Tân Uyên) có hoàn cảnh khó khăn do đông con. Trong số 5 người con của anh, có 1 người bị dị tật bẩm sinh, không đi lại được càng thêm gánh nặng cho gia đình. May thay, tháng 6-2011, gia đình được nhận 1 con bò giống từ Dự án “Ngân hàng bò” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam hỗ trợ cho các hộ gia đình người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam nghèo. Từ khi có bò, gia đình anh vui mừng vì từ nay có điều kiện để vươn lên thoát nghèo.   Anh Đem bên con bò giống nhận từ Dự án “Ngân hàng bò”

Cùng với gia đình anh Đem, 49 hộ gia đình có người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam nghèo khác ở Tân Uyên cũng được giao bò giống từ dự án về nuôi. Sau khi con bò này đẻ được 1 con bê, con bê sẽ được chuyển tiếp cho gia đình nghèo khác. Bà Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Tân Uyên, cho biết Dự án “Ngân hàng bò” được Trung ương Hội CTĐ triển khai thực hiện với sự giúp đỡ của Hội Người Việt Nam tại U-Crai-na thông qua chương trình “Cuộc sống vẫn tươi đẹp”. Theo đó, Tân Uyên có 50 gia đình có người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam nghèo được nhận bò sinh sản trị giá 7 triệu đồng (mỗi hộ 1 con). Trong quá trình chăn nuôi, các hộ gia đình được thú y địa phương hỗ trợ trong phòng chống bệnh.

Ông Hồ Hoàng Nam, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết thời gian qua, hội cũng đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người nghèo. Bằng các hình thức, các cấp hội vận động quyên góp hơn 81.150kg gạo hỗ trợ cho gần 6.800 lượt người nghèo, xây tặng 43 căn nhà tình thương... Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế tiếp tục được hội thực hiện có hiệu quả như dự án 200 triệu đồng (do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ) đã giải quyết cho 40 hộ cán bộ hội viên vay phát triển kinh tế gia đình. Các tổ tương trợ vốn, xoay vòng vốn tiếp tục được duy trì và phát triển với hình thức hỗ trợ vốn, cho mượn cây con giống không tính lãi với số tiền hơn 23 tỷ đồng đã giúp cho hàng ngàn lượt cán bộ, hội viên khó khăn có điều kiện sản xuất, chăn nuôi tăng thu nhập ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

ĐỨC LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên