Người nữ cán bộ công đoàn xuất sắc

Cập nhật: 14-11-2014 | 09:36:30

Đó là chị Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Shyang Hung Cheng (Cụm sản xuất An Thạnh, TX.Thuận An). Chị Hoa là tấm gương giàu nghị lực, chịu khó, ham học hỏi để vươn lên trong cuộc sống. Sau nhiều năm tích cực, hăng say lao động, năng nổ, nhiệt tình trong công tác công đoàn, hiện nay chị đang đảm trách vai trò Phó Chủ tịch CĐCS kiêm Trưởng ban nữ công Công đoàn Công ty TNHH Shyang Hung Cheng .

 Chị Nguyễn Thị Hoa (phải) tư vấn cho công nhân trong công ty. Ảnh: T.AN

Với vai trò của mình, chị Hoa đã tham mưu cho Ban Chấp hành công đoàn, Ban Giám đốc công ty thường xuyên tuyên truyền cho người lao động, đặc biệt là lao động nữ về những chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với lao động nữ ngay khi mới vào làm việc như trực tiếp đào tạo, tuyên truyền thông qua bản tin nội bộ, thông qua sổ tay lao động được phát trực tiếp đến từng người lao động… Chị Hoa cũng thường xuyên quan tâm, đề xuất nhiều chính sách có lợi cho chị em công nhân đang nuôi con nhỏ, trong thời kỳ mang thai, sinh đẻ, giúp đỡ và hướng dẫn những chị em công nhân vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, để thực hiện các chế độ, chính sách đúng theo quy định của pháp luật, chị Hoa đã tham mưu cho Ban Giám đốc công ty hỗ trợ lao động nữ có con nhỏ dưới 6 tuổi, xây dựng chương trình công tác nữ công hàng năm, qua đó định kỳ tổ chức những buổi nói chuyện chuyên đề về sức khỏe sinh sản; thường xuyên tổ chức tuyên truyền các biện pháp kế hoạch hóa gia đình đến các chị, em công nhân trong công ty. Chị còn lồng ghép truyền thông về phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới; đào tạo kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kỹ năng truyền thông, nuôi con bằng sữa mẹ. Hàng tháng, chị cùng Ban nữ công thường xuyên tuyên truyền chính sách nghỉ thai sản đối với lao động nữ và quyền lợi khi nghỉ thai sản, nuôi con nhỏ, khám thai. Chị Hoa cho biết, do công ty có số lượng nữ công nhân lớn, trong đó phần lớn ở độ tuổi lập gia đình, sinh con nhỏ, nên công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng như bảo đảm quyền lợi ích là vô cùng quan trọng. Đây cũng chính là yếu tố quyết định để động viên công nhân lao động yên tâm làm việc, phát huy sáng tạo.

Với những nỗ lực trong công tác, chị Nguyễn Thị Hoa vừa được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì có hoạt động công đoàn xuất sắc 5 năm liền và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 THÙY AN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên