Người phụ nữ năng nổ với công tác hội

Cập nhật: 15-12-2020 | 11:17:35

Từ một hộ cận nghèo, bà Vũ Thị Tri ở ấp Suối Cạn, xã Cây Trường II (huyện Bàu Bàng) không chỉ cố gắng lao động vươn lên thoát nghèo bền vững mà còn tích cực tham gia những phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, bà là một cán bộ Hội LHPN năng nổ, có nhiều đóng góp trong phong trào và công tác chi hội phụ nữ…

Bà Vũ Thị Tri luôn tìm cách để vươn lên trong cuộc sống, nhiệt tình trong công tác hội phụ nữ

Bằng quyết tâm và sự nỗ lực, bản thân bà Vũ Thị Tri luôn tìm cách để vươn lên trong cuộc sống, nhiệt tình trong công tác hội phụ nữ. Năm 2017, gia đình bà thoát hộ cận nghèo theo tiêu chí của tỉnh. Bản thân bà và 6 người con luôn phấn đấu để vươn lên thoát nghèo bằng công việc thu mua ve chai nhỏ lẻ. Sau đó, bà hình thành vựa thu mua ve chai giúp ổn định kinh tế và cho các con ăn học ổn định. Nỗi niềm trăn trở kinh tế gia đình luôn canh cánh trong bà. Đến năm 2019, bà Tri buôn bán thêm hải sản tươi sống, giúp đời sống kinh tế của gia đình ngày càng ổn định hơn. Tinh thần chiến thắng với cái nghèo của bà Tri đã được UBND huyện Bàu Bàng ghi nhận và khen thưởng “Phụ nữ làm kinh tế giỏi” năm 2020.

Trong vai trò là Chi trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Suối Cạn, được sự chỉ đạo của Hội LHPN xã và dưới sự chỉ đạo trực tiếp của chi ủy ấp, bà Tri đã cùng tập thể ban chấp hành chi hội vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua, nổi bật là các phong trào như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Bà Tri luôn nhiệt huyết, trách nhiệm trong mỗi việc làm. Trong năm 2020, bà đã tổ chức tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ học tập và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đồng thời động viên mỗi phụ nữ gắn bó, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, gia đình ấm no, hạnh phúc góp phần giữ vững xã nông thôn mới.

Bà Tri luôn tâm niệm, khi nhận nhiệm vụ là nhất thiết phải hoàn thành và hoàn thành thật tốt mới xứng đáng với sự tin yêu, tín nhiệm của chị em hội viên phụ nữ và bà con nhân dân. Bản thân từng trải qua sự khó khăn kinh tế gia đình nên hơn ai hết, bà thấu hiểu những vất vả của chị em phụ nữ trong cuộc sống mưu sinh. Đối với bà, công tác chăm lo hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế luôn là một trong những nhiệm vụ được quan tâm đặt lên hàng đầu. Bà đã cùng với các chị em trong chi hội tiếp tục hưởng ứng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể việc học tập là phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” bằng nhiều hình thức, tham gia tổ xoay vòng vốn để chị em giúp nhau làm kinh tế. Bà vận động đóng Quỹ Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo vượt chỉ tiêu và vận động duy trì 2 tổ xoay vòng có 56 thành viên tham gia.

Bên cạnh đó, bà phối hợp với ấp vận động, thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên nhập ngũ đạt chỉ tiêu; vận động cán bộ, hội viên xây dựng quỹ sổ vàng tiết kiệm; thực hiện mô hình dân vận khéo góp 10.000 đồng/ hội viên/năm để giúp hội viên khó khăn. Không những vậy, bà Tri còn duy trì hoạt động tổ văn nghệ, thường xuyên sinh hoạt, tập luyện những tiết mục văn nghệ phục vụ trong những buổi hội nghị của hội, của ấp và hỗ trợ cho các hội đoàn thể khác, tạo sự đoàn kết và nâng cao đời sống tinh thần cho chị em hội viên, phụ nữ trong chi hội. Ngoài ra, bà còn chọn 1 tuyến đường giao thông nông thôn thực hiện mô hình “Tuyến đường tự quản” vận động chị em ra quân dọn vệ sinh, phát quang cây cối trên tuyến đường.

Bản thân bà Tri luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, đoàn kết trong nội bộ, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Cuối năm bình xét chi hội có 6/6 cán bộ, 121/124 hội viên, 24/33 phụ nữ đạt tiên tiến, có 2 chị đạt danh hiệu xuất sắc; bản thân bà đạt danh hiệu cán bộ hội giỏi. Bà Tri đã vinh dự nhận được bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước năm 2020. Đây là động lực để bà tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa phong trào phụ nữ của ấp và xã ngày càng phát triển.

BÀ TRI LUÔN NHIỆT HUYẾT, TRÁCH NHIỆM TRONG MỖI VIỆC LÀM. TRONG NĂM 2020, BÀ ĐÃ TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN VẬN ĐỘNG CÁN BỘ, HỘI VIÊN, PHỤ NỮ HỌC TẬP VÀ THỰC HIỆN TỐT CÁC CHỦ TRƯƠNG, CHÍNH SÁCH CỦA ĐẢNG. PHÁP LUẬT CỦA NHÀ NƯỚC; ĐỒNG THỜI ĐỘNG VIÊN MỖI PHỤ NỮ GẮN BÓ, ĐOÀN KẾT GIÚP NHAU PHÁT TRIỂN KINH TẾ VƯƠN LÊN THOÁT NGHÈO, GIA ĐÌNH ẤM NO, HẠNH PHÚC, GÓP PHẦN GIỮ VỮNG XÃ NÔNG THÔN MỚI.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên