Người quản đốc gương mẫu

Cập nhật: 09-05-2015 | 08:38:59

Với nhiều nỗ lực trong công việc, ham học hỏi, anh Nguyễn Minh Trung được mọi người tặng cho biệt danh “Người quản đốc gương mẫu”. Không chỉ khuyến khích công nhân (CN) trong xưởng may hoàn thành nhiệm vụ, anh còn đề xuất với Ban giám đốc (BGĐ) chăm lo đời sống CN.

 

Anh Trung kiểm tra xưởng may

 Được sự hướng dẫn của cán bộ Công đoàn ngành dệt may tỉnh, chúng tôi đến gặp anh Nguyễn Minh Trung (SN 1968), Phó Chủ tịch Công đoàn, Quản đốc xưởng may Công ty TNHH K.J VINA (TX.Thuận An). Với những nỗ lực của bản thân, anh liên tục nhận được nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2011, 2012, 2013, anh nhận được bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh; năm 2014, anh nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và công tác, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương năm 2014. Hiện anh đang được đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xét tặng bằng khen về thành tích hoạt động công đoàn.

Nhiệt tình công việc, tâm huyết với nghề, anh đã đưa ra nhiều sáng kiến, cải tiến từ khâu cắt may đến hoàn chỉnh sản phẩm. Anh cho biết, khi nhận mẫu từ phía khách hàng bàn giao, anh và một số anh em trong xưởng xem mẫu, lựa chọn cách tạo dáng sản phẩm sao cho đúng, đều, đẹp. Những sản phẩm khác nhau sẽ sử dụng máy may, cắt khác nhau chứ không rập khuôn. Ngoài ra, anh còn đề nghị BGĐ đầu tư máy móc để không tốn thời gian, bảo đảm độ chính xác cho sản phẩm.

Với cương vị là Phó Chủ tịch công đoàn, anh đã tham mưu cho BGĐ thực hiện các chế độ phúc lợi, cải thiện đời sống vật chất cho người lao động, như phụ cấp chuyên cần, trợ cấp nhà trọ, trợ cấp đi lại, phụ cấp nặng nhọc độc hại, trợ cấp thâm niên, trợ cấp tiền cơm... Do có nhiều lao động nữ trong công ty, nên anh đã đề nghị BGĐ quan tâm đến lao động nữ thông qua việc cải tạo, sửa chữa nhà vệ sinh; bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý cho CN nữ theo quy định.

Bản thân anh còn thường xuyên tìm hiểu đời sống CN lao động, nắm vững tâm tư, nguyện vọng, kịp thời phát hiện những mâu thuẫn nảy sinh để tham gia với BGĐ đưa ra những giải pháp tích cực giải quyết những mâu thuẫn phát sinh. Nhờ đó năm 2014, công ty không xảy ra bất cứ vụ thưa kiện hay đình công, lãn công, tranh chấp lao động nào.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên