Người quen cũng nên cảnh giác!

Cập nhật: 15-06-2014 | 11:11:02

Khi máu tham trỗi dậy, một số đối tượng tiện tay chiếm đoạt luôn tài sản của người quen. Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TX.TDM đã tiến hành bắt khẩn cấp Vương Huy D., SN 1991, ngụ huyện Phú Giáo để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là bạn bè với anh K.

Biết anh K. sắm chiếc ĐTDĐ iPhone nên D. nảy sinh ý định chiếm đoạt. D. nảy ra một kế hoạch: rủ bạn đi tắm tại công viên, đến nơi D. bảo bạn cất điện thoại và bóp vào cốp xe rồi hai người xuống hồ bơi. Chỉ được vài phút sau D. nói phải đi mua xà phòng nhưng thực chất là D. thực hiện kế hoạch hòng chiếm đoạt chiếc điện thoại. D. đến bãi mang xe ra phía trước cổng công viên gửi sau đó quay lại tắm bình thường. Tắm xong  cả hai ra bãi giữ xe thì D. giả vờ hốt hoảng vì tìm không được xe và cho rằng xe đã bị mất nên cùng bạn đến công an địa phương trình báo sự việc. Anh K. không hề nghi ngờ về hành động của D. nên buồn thiu về nhà. Tuy nhiên sau đó D. đến điểm giữ xe mang xe về phòng trọ tại phường Hiệp Thành. Chờ tình hình êm, D. mang chiếc điện thoại của bạn đi cầm được 6 triệu đồng. Nghi ngờ bạn có điều khuất tất K. đã đến công an trình báo toàn bộ sự việc. D. được mời đến làm việc và thừa nhận hành vi  lừa bạn.

Đỗ Thành T. (SN 1992, ngụ Tân Uyên) cũng canh me người quen sơ hở trộm máy tính xách tay. T. là sinh viên tạm trú tại ký túc xá, phường Hiệp Thành. Nhiều lần qua phòng trọ kế bên chơi T. mê mẩn chiếc máy tính hiệu Acer mới cáu của anh S.  Sau nhiều ngày điều nghiên, T. biết một chi tiết khá thú vị: trong chùm chìa khóa xe của người bạn ở chung phòng trọ mình có chìa khóa phòng của S. Một buổi tối khi anh S. vừa ra khỏi phòng, T. đã mượn xe người bạn đi công chuyện, khi dắt xe ngang phòng trọ anh S., T. giả vờ loay hoay rồi mở cửa chui tọt vào trong lấy máy tính bỏ vào cốp xe chạy thẳng đến tiệm cầm đồ cắm. Ăn tối về, phát hiện máy tính xách tay trong phòng bị mất, anh S. đã trình báo công an phường. T. bị bắt sau đó kết thúc bao năm đèn sách và niềm hy vọng của gia đình. 

Không kém những đối tượng trên, Trịnh Văn C., (SN 1990, ngụ Thanh Hóa) cũng có chiêu thức trộm tinh vi, tuy nhiên chiến lợi phẩm của C. giấu trong gốc trụ điện đã bị ai đó lấy mất. Không hưởng được gì, đã vậy C. phải bồi thường và chịu án tù. Theo hồ sơ vụ án: khi C. đang ngủ ở phòng trọ thì có Phạm Văn A. là đồng hương đến ngủ nhờ. Lúc này A. có nói cho C. nghe do cần tiền nên mượn 1,5 chỉ vàng và bán được 6,8 triệu đồng. C. nảy sinh ý định trộm tiền của bạn nên chờ bạn ngủ say, C. lục bóp lấy 3,5 triệu đồng mang vào buồng tắm giấu. Chưa yên tâm, C. trở dậy mang tiền ra cột điện giấu. Thấy mất tiền, A. đến tận nơi C. đang học nghề hỏi. C. quả quyết “không lấy!” nhưng lại tỏ ra sốt sắng khi chở bạn đi tìm. Ngang qua cột điện, C. liếc nhanh vào nơi giấu tiền, số tiền đã bị ai đó lấy mất. C. phải chạy đi mượn tiền trả. Sau đó đối tượng này đã đến Công an phường An Bình tự thú.  Vừa qua TAND TX.Dĩ An đã tuyên phạt Trịnh Văn C. 6 tháng tù giam về hành vi trộm cắp tài sản.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên