Người tâm huyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Cập nhật: 15-08-2020 | 08:16:33

Cuộc đời của Thượng tướng Lê Khả Phiêu có 46 năm binh nghiệp. Hơn nửa cuộc đời xông pha trận mạc với bản lĩnh vững vàng, năm 1997, Đảng chọn ông làm người đứng đầu, kế tục và đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới. Bước chuyển sự nghiệp ấy đưa Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trở thành người đi đầu trong việc chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (lần 2) khóa VIII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Và cũng từ khi trở thành người lãnh đạo cao nhất của Đảng, thực hiện đúng Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Việc cần phải làm trước tiên là chỉnh đốn lại Đảng”, Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã luôn tâm huyết với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

 Trong mọi giai đoạn lịch sử, Đảng ta luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, nhưng chỉ đến Hội nghị Trung ương lần thứ 6, khóa VIII do Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu chủ trì mới thực sự có nghị quyết chuyên đề “Một số vấn đề cơ bản và cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay”. Tình hình thực tiễn lúc đó đòi hỏi phải tiến hành chỉnh đốn Đảng, nhưng để làm được việc này vào thời điểm đó, cần có sự quyết tâm của toàn Đảng, trong đó trước hết là sự quan tâm đặc biệt, ý chí tâm huyết của người đứng đầu.

Là người đứng đầu của Đảng, Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã thực hiện một cách rất kiên quyết, nhằm làm cho Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh. Công việc khó khăn, phức tạp và quyết liệt, nhưng cấp thiết, được dư luận, đảng viên và nhân dân ủng hộ, ông trở thành người đi đầu, mẫu mực chống tiêu cực, tham nhũng.

Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu cũng là người tư duy thực tế, giàu thực tiễn địa phương, nắm bắt thực tế nhanh, am hiểu tâm tư, nguyện vọng cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, có cái nhìn tinh tế để phát hiện các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống. Bản lĩnh, thái độ và phong cách đó của ông có được là nhờ trui rèn trong môi trường quân đội, đó là sự minh bạch rõ ràng, dám chịu trách nhiệm, có tầm và quyết đoán. Đảm đương cương vị Tổng Bí thư trong thời điểm đất nước đã chuyển sang đổi mới, đứng trước những nguy cơ và thách thức, tình hình thế giới diễn biến phức tạp khó lường, ông đã đưa ra nhiều quyết sách đúng đắn, sáng tạo, xây dựng Nhà nước pháp quyền, khai thông nhiều vấn đề lớn trong việc mở rộng và củng cố quan hệ đối ngoại, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Bản chất của anh bộ đội Cụ Hồ và đạo đức người đảng viên cộng sản đã hòa quyện, hiện thành chân dung một Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu luôn chân thành, giản dị, khiêm tốn, tâm trong sáng, coi trọng dân chủ và là người đứng đầu sóng ngọn gió, nêu cao bản lĩnh kiên cường, chịu trách nhiệm cao nhất vào thời điểm đó trước sứ mệnh lịch sử, sự tồn vong của Đảng và tương lai của quốc gia, dân tộc…

 NHẬT HUY   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên