Người tham gia cứu hộ hơn 100 vụ tai nạn giao thông

Cập nhật: 11-09-2018 | 08:55:19

Đó là ông Bùi Văn Nho, Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh (CCB), Tổ trưởng Tổ tự quản an toàn giao thông (ATGT) khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TX.Dĩ An, người vừa được nhận bằng khen của Chủ tịch Hội CCB tỉnh về những thành tích, đóng góp trong công tác giữ gìn trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh.

Sau thời gian tham gia nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, năm 1980, ông Bùi Văn Nho (SN 1957) trở về địa phương. Từ năm 1996, ông tham gia nhiều hoạt động tại địa phương và được bầu làm Chi hội trưởng Hội CCB KP.Tân Phước, phường Tân Bình. Bản thân ông luôn hết mình với các nhiệm vụ được giao, tích cực trong các phong trào do CCB phát động như “CCB gương mẫu”, “Phòng, chống tội phạm”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Giữ gìn an ninh trật tự - ATGT”…. Ông Nho đặc biệt quan tâm đến việc vận động hội viên, người thân trong gia đình, hàng xóm chấp hành Luật Giao thông khi đi đường.

Thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ của chi hội, ông Nho thường kết hợp lồng ghép các nội dung tuyên truyền từ chính sách, chủ trương, đường lối của Đảng cho đến các tình hình an ninh trật tự - ATGT trên địa bàn. Những năm gần đây, ông Nho được tín nhiệm với vai trò Đội trưởng Đội xe ôm cứu thương, hay còn gọi là Tổ trưởng Tổ tự quản ATGT. Ý thức được việc giúp người hoạn nạn trong lúc xảy ra các sự cố đáng tiếc khi tham gia giao thông là trách nhiệm không của riêng ai, nên mỗi khi trên địa bàn phường hoặc địa bàn giáp ranh có xảy ra tai nạn giao thông cần giúp đỡ, ông Nho cùng đồng đội là các hội viên Hội CCB khu phố luôn có mặt kịp thời để sơ cấp cứu hoặc chở người bị nạn đến cơ sở y tế gần nhất.

Tâm sự về công việc này, ông Nho nói: “Nếu thấy ai cần giúp đỡ thì tôi giúp coi như làm phước. Cứu được ai tôi lại cảm thấy vui vì mình làm được việc có ích. Tôi không chỉ giúp đỡ những người bị nạn tại địa bàn khu phố mình mà khu phố khác nếu được báo tin, cần giúp đỡ thì tôi và đồng đội vẫn sẵn sàng. Trước đây, khi chưa được cấp thẻ, tôi và các thành viên trong Tổ tự quản ATGT gặp không ít khó khăn khi đưa người bị nạn đến các cơ sở y tế vì nhân viên y tế thường giữ lại do nghi ngờ chúng tôi là người gây tai nạn. Khi đã có thẻ thì công việc giúp đỡ người bị nạn khi tham gia giao thông lại càng thuận tiện hơn”.

Tính đến nay đã có hơn 100 trường hợp bị tai nạn giao thông được ông Nho và đồng đội giúp đỡ. Nhiều trường hợp người bị nạn khi được cấp cứu kịp thời và qua cơn nguy kịch, để tỏ lòng biết ơn, họ bày tỏ nhã ý muốn báo đáp cái ơn ấy nhưng ông Nho đều nhất mực từ chối. Đối với những trường hợp chẳng may bị thiệt mạng do tai nạn giao thông, gia đình người bị nạn khó khăn, ông Nho sẵn sàng cùng đồng đội vận động kinh phí để ủng hộ người bị nạn mà không tính toán thiệt hơn. Những nghĩa cử cao đẹp của ông Nho luôn được bà con trong địa phương và người được giúp đỡ yêu mến. Đó cũng là động lực để ông Nho và đồng đội tiếp tục tham gia nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa của Tổ tự quản ATGT khu phố Tân Phước, góp phần vào việc bảo đảm tình hình trật tự ATGT trên địa bàn phường.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên