Người thầy đam mê công tác Đoàn

Cập nhật: 13-04-2018 | 22:11:50

Với phương châm “mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, thầy giáo Nguyễn Công Quang (ảnh), Bí thư Chi đoàn Giáo viên, trường Tiểu học An Phú, TX.Thuận An luôn năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết trong các phong trào và gương mẫu trong công việc, được bạn bè, đồng nghiệp, học sinh tin yêu

 Năm 2015, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Thủ Dầu Một, thầy Quang được phân về công tác tại trường Tiểu học An Phú. Tuy là một giáo viên trẻ nhưng với tinh thần ham học, thầy luôn luôn lắng nghe, tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm quý giá từ những người đi trước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và trở thành một cán bộ Đoàn tiêu biểu. Trong quá trình dạy học, thầy Quang luôn tìm hiểu tâm sinh lý của từng em học sinh trong lớp, kể cả học lực để có giải pháp giáo dục phù hợp. Và để tạo hứng thú cho học sinh trong quá trình học bài, thầy còn tìm cách truyền đạt kiến thức cho học sinh thông qua các trò chơi vận động để các em tiếp thu dễ hơn. Đồng thời, thầy Quang cũng là một trong những giáo viên nhiệt tình tham gia sáng kiến kinh nghiệm do nhà trường tổ chức. Không chỉ là giáo viên trẻ tâm huyết với nghề, thầy Nguyễn Công Quang còn thể hiện tốt vai trò là một thủ lĩnh thanh niên năng nổ, nhiệt tình trong phong trào công tác Đoàn tại cơ sở. Hiện thầy là Bí thư Chi đoàn giáo viên của nhà trường. Vì nhiệm vụ chủ yếu giảng dạy cho nên thời gian tham gia phong trào Đoàn đối với các thầy cô giáo trẻ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, thầy Quang vẫn sắp xếp thời gian để các đoàn viên đều tham gia đóng góp sức trẻ đối với công tác xã hội, hướng về cộng đồng với các hoạt động như tham gia các hoạt động của Đoàn cấp trên; duy trì có hiệu quả các mô hình như mô hình “Vì đàn em”, nhận hỗ trợ 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi tháng hỗ trợ 200 - 300 ngàn đồng/tháng trong suốt thời gian từ lớp 1 cho đến lớp 5… Bên cạnh đó, chi đoàn cũng thành lập mô hình “Tủ sách làm theo lời Bác” với trên 100 cuốn sách. Qua đó, mỗi đoàn viên có thể tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp, những mẫu chuyện về Bác; đồng thời qua đó, các thầy cô giáo giáo dục về tấm gương đạo đức của Bác cho các em học sinh học tập và làm theo.

Thầy Nguyễn Công Quang tâm sự: “Ngay từ khi còn là sinh viên, tôi cũng đã từng đảm trách nhiệm vụ bí thư chi đoàn lớp nên bản thân đã có ít nhiều kinh nghiệm trong công tác Đoàn. Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng phát huy vai trò xung kích, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Nỗ lực không ngừng trong công tác, thầy Nguyễn Công Quang đã vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác tiếp sức mùa thi năm 2014; Tỉnh đoàn Bình Dương tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016; Hội LHTN tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2017…

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên