Người thầy giáo hết mình vì công tác Đoàn, Đội

Cập nhật: 27-03-2018 | 08:44:52

Nhắc đến thầy Lang Văn Dũng (ảnh), các thầy cô giáo trong trường Tiểu học Tân Thới (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) đều quý mến và trân trọng. Bởi anh không chỉ là giáo viên Tổng phụ trách Đội nhiệt huyết mà còn là một Bí thư chi đoàn gương mẫu, hăng hái trong các phong trào Đoàn ở cơ sở.

Sinh ra và lớn lên ở Nghệ An, sau khi tốt nghiệp khoa thể dục tại trường Đại học Vinh, năm 2012 thầy Lang Văn Dũng về công tác tại trường Tiểu học Hưng Lộc (phường Hưng Định, TX.Thuận An). Đến năm 2015, thầy Dũng chuyển sang công tác tại trường Tiểu học Tân Thới. Thầy Dũng chia sẻ: “Mặc dù tốt nghiệp ngành sư phạm thể dục, nhưng năm 2012 khi bắt đầu nhận công tác, tôi đảm nhận luôn nhiệm vụ Tổng phụ trách Đội. Tôi vẫn còn nhớ như in lần đầu tiên được đứng trước hàng trăm học sinh để đảm nhận một nhiệm vụ mới lạ, cảm giác khó tả vô cùng...”. Tuy nhiên bằng sức trẻ, tinh thần chịu khó, kiên trì cùng với sự giúp đỡ từ Ban Giám hiệu nhà trường cũng như thầy cô đi trước hướng dẫn, giúp đỡ thêm nên thầy Dũng dần vượt qua mọi thử thách. Ngoài ra, bản thân thầy phải tự tìm tòi, học hỏi từ đồng nghiệp, từ bạn bè và cả trên sách báo, mạng internet, thông qua các lớp tập huấn như bồi dưỡng kỹ năng công tác Đội, hội trại huấn luyện Kim Đồng…

Với vai trò là một giáo viên Tổng phụ trách Đội, thầy Lang Văn Dũng đã tập trung giáo dục học sinh theo mục tiêu giáo dục toàn diện, chú trọng rèn luyện các mặt để các em sau này trở thành người có đủ trí, đức, thể, mỹ; thường xuyên chú trọng đến công tác giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua các chủ điểm. Ngoài ra, thầy Dũng luôn tham mưu ý kiến giúp Ban Giám hiệu nhà trường, hội cha mẹ và đặc biệt là đội ngũ giáo viên chủ nhiệm để có phương pháp phù hợp đưa phong trào Đội của nhà trường ngày một phát triển. Với vai trò, trách nhiệm của mình, thầy Dũng luôn có những sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động thiết thực bổ ích cho các em học sinh như thành lập các câu lạc bộ học tập, đội văn nghệ, đội bóng đá, tổ chức cho các em tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa… Bằng sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và trên hết là lòng đam mê yêu nghề, yêu trò, thầy Lang Văn Dũng luôn được Ban giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp và phụ huynh tin tưởng, học trò kính trọng.

Không chỉ đảm trách nhiệm vụ là Tổng phụ trách Đội trường học, thầy Lang Văn Dũng còn là Bí thư chi đoàn năng nổ, góp phần đưa phong trào Đoàn của nhà trường phát triển. Nhờ tham gia nhiệt tình trong công tác Đoàn, Đội cũng như phong trào thanh thiếu nhi, thời gian qua, thầy Lang Văn Dũng đã đạt được nhiều thành tích: Được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hội trại huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực miền Nam năm 2017; Tỉnh đoàn Bình Dương tặng bằng khen giáo viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương, bằng khen vì đã có thành tích suất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2017…

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X