Người thợ 10 năm liền đạt quy trình kỹ thuật hạng ưu trong khai thác mủ

Cập nhật: 28-05-2018 | 08:38:46

Hơn 17 năm gắn bó với nghề khai thác mủ cao su, chị Phan Thị Lan (ảnh), công nhân Nông trường Cao su Minh Tân, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, đã coi việc chăm sóc vườn cây cao su như chính vườn nhà mình. 10 năm liền, chị đạt quy trình kỹ thuật hạng ưu trong khai thác mủ.

 

 Chúng tôi tìm đến Nông trường Cao su Minh Tân gặp chị Lan khi chị đang chuẩn bị cho mùa cạo mới. Cảm nhận đầu tiên ở chị là một phụ nữ rất năng động, dễ gần. Qua câu chuyện với chị Lan, chúng tôi thật sự cảm phục về sự nỗ lực cũng như sự tận tụy với công việc của chị. Chị Lan kể: “Năm 2001, tôi xin vào làm công nhân ở Nông trường Cao su Minh Tân. Buổi đầu làm việc, do chưa có kinh nghiệm nên tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ, động viên của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp nên tôi đã từng bước khắc phục những khó khăn ban đầu và gắn bó với công việc này đến ngày hôm nay”.

Là công nhân trực tiếp sản xuất ngoài vườn cây, điều kiện sản xuất phụ thuộc nhiều vào thời tiết, do đó việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch gặp rất nhiều khó khăn. Tuy vậy, với đức tính cần cù, siêng năng, chị Lan đã luôn cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khai thác sản lượng mủ cao su hàng năm đều vượt kế hoạch. Đặc biệt, trong 10 năm liên tiếp chị luôn đạt quy trình kỹ thuật cạo mủ hạng ưu (hạng A). Không chỉ hoàn thành tốt công việc ở nông trường, chị còn tích cực tăng gia sản xuất. Hiện gia đình chị đang đầu tư nuôi heo với thu nhập hơn 50 triệu đồng/năm.

Nhờ yêu nghề và sự nỗ lực trong công việc, liên tục nhiều năm liền, chị Phan Thị Lan luôn giữ vững danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, trở thành một điển hình trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là tấm gương cho những người thợ trẻ học tập, noi theo.

 ANH KHOA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên