Người thủ lĩnh của thanh niên công nhân

Cập nhật: 03-06-2017 | 10:06:08

Phường Bình Hòa (TX.Thuận An) là địa bàn tập trung đông thanh niên công nhân (TNCN) thuộc nhiều dân tộc anh em từ mọi miền đất nước đến sinh sống và làm việc. Thời gian qua, cùng với tổ chức Đoàn, Hội, nhiều TNCN là người dân tộc thiểu số đã có những đóng góp tích cực vào việc đoàn kết, tập hợp và chăm lo đời sống cho TNCN trên địa bàn phường. Một trong điển hình tiêu biểu đó chính là anh Triệu Vi La (ảnh), Chi hội phó Chi hội TNCN 30B/4 khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa.

Anh Triệu Vi La sinh năm 1989, quê gốc Sóc Trăng, là người dân tộc Khmer. Có dịp gặp và trò chuyện với anh trong một buổi sinh hoạt của Chi hội TNCN 30B/4, chúng tôi rất ấn tượng với chàng thanh niên có vóc dáng nhỏ nhắn, nhanh nhẹn và thân thiện này. Anh Triệu Vi La kể, do hoàn cảnh ở quê khó khăn, với mong muốn giảm bớt gánh nặng, cải thiện kinh tế cho gia đình nên năm 2007, anh quyết định đến lập nghiệp ở Bình Dương, tìm một công việc ổn định để có thêm thu nhập cho bản thân và gia đình.

Khi đặt chân tới vùng đất mới, với anh mọi thứ còn lạ lẫm nhưng nhờ sự giúp đỡ của chủ nhà trọ và Phường đoàn Bình Hòa, anh đã mạnh dạn tham gia sinh hoạt tại Chi hội TNCN 30B/4 và từ đó trở thành một trong những hạt nhân nổi bật trong các hoạt động. Năm 2013, được sự tín nhiệm của mọi người, anh được bầu là Chi hội phó Chi hội TNCN 30B/4 với đa số thanh niên là đồng bào dân tộc Khmer. Từ khi tham gia vào công tác Đoàn, Hội, anh Triệu Vi La luôn không ngừng học hỏi, cống hiến hết mình để phát huy vai trò nòng cốt, là đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động.

Anh La tâm sự: “Được tham gia vào công tác Đoàn, Hội là một may mắn và vinh dự, giúp tôi nhận ra nhiều điều, khắc phục được những khó khăn ban đầu của một thanh niên dân tộc thiểu số. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình, quyết tâm đưa Chi hội TNCN 30B/4 hoạt động đạt kết quả tốt nhất, tập hợp được nhiều TNCN, đặc biệt là TNCN dân tộc thiểu số, tạo được nhiều sân chơi cho các bạn để cùng nhau giúp ích cho cộng đồng”.

Ngoài thời gian làm việc tại công ty, vào những buổi tối hay ngày cuối tuần là lúc anh Triệu Vi La dành sự đóng góp cho các hoạt động Đoàn, Hội. Cùng với Ban Chấp hành Phường đoàn, anh tích cực đi vận động, tập hợp anh chị em TNCN người Khmer vào sinh hoạt tại các chi hội TNCN xa quê. Anh luôn đi tiên phong trong mọi hoạt động, định hướng tư tưởng đúng đắn cho thanh niên trong chi hội về những chính sách, pháp luật của Nhà nước. Anh còn rất sâu sát với các hội viên để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, từ đó phát hiện các trường hợp cần được giúp đỡ kịp thời. Ngoài ra, anh cũng là người tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào tại địa phương như ra quân dọn vệ sinh môi trường, đền ơn đáp nghĩa; vận động hội viên TNCN người Khmer tham gia các hoạt động của phường; giao lưu thể thao như bóng chuyền, bóng đá với các đơn vị bạn; tổ chức tết truyền thống cho TNCN người Khmer…

Nói về chàng thủ lĩnh thanh niên người dân tộc Khmer này, anh Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Phường đoàn Bình Hòa cho biết: “Anh Triệu Vi La là đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của phường. Anh luôn nhiệt tình tham gia vào nhiều hoạt động tại địa phương, được mọi người quý mến bởi bản tính hiền lành và luôn hết mình trong công việc. Anh xứng đáng là người thủ lĩnh của TNCN, là tấm gương sáng để thanh niên trên địa bàn noi theo”.

Sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong lao động, công tác đã giúp anh Triệu Vi La đạt được những thành tích đáng khích lệ, tiêu biểu như được nêu gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của tỉnh năm 2016; thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của TX.Thuận An năm 2017 và được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đây cũng là nguồn động viên để anh phát huy hơn nữa vai trò thủ lĩnh, đầu tàu gương mẫu trong các phong trào thanh niên tại địa phương, góp phần vào công tác đoàn kết, tập hợp TNCN trên địa bàn TX.Thuận An nói riêng và Bình Dương nói chung.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên