Người thủ lĩnh thanh niên vì nhân dân phục vụ

Cập nhật: 25-11-2017 | 06:28:23

Đại úy Văn Quang Lợi (ảnh) hiện đang công tác tại Đội An ninh Công an TX.Thuận An. Hơn 14 năm công tác trong ngành công an với nhiều nhiệm vụ khác nhau, Đại úy Văn Quang Lợi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Song song đó, anh còn là một thủ lĩnh thanh niên xuất sắc, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua ở cơ sở.

 Năm 2003, sau khi hoàn thành khóa học tại trường Trung cấp An ninh nhân dân 2 (nay là trường Cao đẳng An ninh nhân dân tại Đồng Nai), Đại úy Văn Quang Lợi được phân công về công tác tại Công an tỉnh Bình Dương. Từ năm 2012 đến nay, anh được chuyển công tác về Công an TX.Thuận An. Qua hơn 5 năm công tác tại Công an TX.Thuận An, làm việc qua các phòng ban khác nhau, anh luôn cố gắng trong từng công việc nhỏ để hoàn thành nhiệm vụ chung của đội. Anh tâm sự: “Ban đầu nhận nhiệm vụ, tôi cũng gặp nhiều khó khăn, do thiếu kinh nghiệm trong nghiệp vụ thực tiễn. Dần dần qua sự dìu dắt từ các đồng nghiệp đi trước và tự tìm tòi học hỏi, tôi đã chủ động và tự tin giải quyết tốt mọi công việc”. Cũng chính từ sự cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công tác, anh đã tạo dựng được niềm tin tưởng từ các đồng đội.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao tại đơn vị, Đại úy Văn Quang Lợi còn là một thủ lĩnh Đoàn xuất sắc. Với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TX.Thuận An, anh đã có nhiều giải pháp để đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức; đồng thời phát huy vai trò của mỗi đoàn viên cùng tham gia hướng về cộng đồng. Anh luôn động viên đoàn viên thanh niên trong đơn vị rằng: “Phải luôn xác định trách nhiệm cũng như phát huy sức trẻ xung kích phòng chống tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân, vì nhân dân phục vụ”.

Bên cạnh đó, anh luôn tìm tòi, suy nghĩ xây dựng các mô hình gắn liền với nhiệm vụ của mỗi đoàn viên trong lực lượng Công an thị xã. Cụ thể như thời gian qua, Đoàn Thanh niên Công an thị xã đã phát huy có hiệu quả mô hình “Nụ cười thân thiện” ở bộ phận tiếp dân và giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân. Qua đó, khi người dân cần giúp đỡ, các chiến sĩ công an điều vui vẻ, niềm nở, hướng dẫn các thủ tục, mang lại niềm tin và sự gần gũi với nhân dân. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Công an thị xã còn lồng ghép các buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật cũng phổ biến cách thức hoạt động của các loại tội phạm nhằm giúp người dân, thanh niên công nhân tại các khu nhà trọ nêu cao ý thức cảnh giác, phòng chống tội phạm...

Với những cố gắng trong công việc, thể hiện trách nhiệm của người chiến sĩ công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ, Đại úy Văn Quang Lợi đã được trao tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến; giấy khen của UBND TX.Thuận An vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liên tục và đồng thời cũng được UBND TX.Thuận An tuyên dương vì đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị xã giai đoạn 2012-2017. Anh Lợi cho biết, đây là niềm vui và cũng là động lực để giúp anh phấn đấu nhiều hơn trong công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, xứng đáng là người chiến sĩ công an nhân dân.

  VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên