Người tiên phong hiến đất làm đường

Cập nhật: 21-05-2015 | 08:03:56

Từ việc xung phong hiến đất làm đường giao thông nông thôn (GTNT), ông Lường Văn Đức (SN 1961), ấp 5, xã Tân Long, huyện Phú Giáo đã trở thành tấm gương để những hộ dân khác trong ấp học và làm theo để đẩy mạnh phong trào làm đường GTNT trong ấp phát triển mạnh mẽ.

Ông Đức (thứ 2 từ phải qua) cùng bàn chuyện làm đường GTNT với các hộ dân khác trong ấp

Năm 1986, sau khi xuất ngũ, từ vùng quê Thanh Hóa, ông Lường Văn Đức đến với vùng đất Tân Long để xây dựng kinh tế mới. Lúc này, cả khu vực ấp 5 là rừng chồi cháy, hố bom loang lổ, đường sá đi lại rất khó khăn, dân cư thưa thớt. Thiếu vốn, chưa định hướng được mô hình bền vững, trước mắt gia đình ông chỉ biết trồng đậu, bắp để chống đói. Ông Đức nói: “Cuộc sống khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua nhưng do được rèn luyện trong môi trường quân đội, lại nhớ đến lời dạy của Bác Hồ là phải cần, kiệm nên tôi động viên cả gia đình phải cần cù lao động, tiết kiệm tích góp để phát triển kinh tế”. Từ sự chịu khó lao động, gia đình ông Đức đã thoát nghèo, vươn lên, xây dựng được nhà cửa khang trang, con cái được học hành đến nơi đến chốn.

Từ khi xã Tân Long có chủ trương làm đường GTNT, ông Đức đã tham gia tích cực vào phong trào này. Năm 2012 ông là người tiên phong hiến 200m2 đất trồng cao su với chiều dài 100m để làm tuyến đường bê tông dọc theo ấp. Gia đình ông Đức là hộ đóng góp nhiều đất nhất trong ấp. Không những hiến đất, ông còn xắn tay áo cùng chính quyền, đoàn thể ấp đến các hộ khác trong ấp vận động tham gia làm đường GTNT. Việc làm của ông Đức đã thể hiện được tính trách nhiệm cao với cộng đồng. Đến nay, trên 90% số hộ dân trong ấp đã tích cực tham gia làm đường GTNT. Từ sự chung tay của cả cộng đồng, ấp 5 đã hình thành những tuyến đường bê tông khang trang, sạch đẹp, trở thành ấp duy nhất của xã Tân Long làm được đường bê tông.

Ông Đức nói: “Không chỉ riêng tôi, các hộ dân trong ấp cũng rất vui mừng khi thấy đường sá trong ấp không còn lầy lội, bụi bặm. Từ nay, việc đi lại của người dân thuận tiện hơn, con em đi học cũng không còn vất vả như trước. Thời gian tới, nếu có chủ trương mở rộng các tuyến đường, tôi sẽ tiếp tục hiến đất để cùng chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển”

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết
Ông này tốt bụng dám hiến đất của mình để làm đường. Trên đời phải có những người như vậy thì những người khác mới có cơ hội được đi trên con đường sạch đẹp
Hoàng Nam (Cách đây 9 năm)
Xã hội cần lắm những người như ông. Chính quyền địa phương cần tuyên dương để mọi người noi gương
Ngân.NT (Cách đây 9 năm)
Mới đọc xong bài "Xây tường rào, bít lối đi chung?" trên báo còn tức cái ông hàng xóm ngang nhiên "lấy của chung làm của riêng", thì qua đọc bài này cũng thấy được "xoa dịu" phần nào. Tôi tin cũng còn nhiều lắm những người sống vì cộng đồng.
Út Cường (Cách đây 9 năm)
Trong thời đại "Tất đất tất vàng" như hiện nay, mà chú lại hiến 200m2 đất. Thật là điều hiếm thấy!
N.Đức (Cách đây 9 năm)
Thời buổi giờ ai cũng nghĩ cho lợi ích của mình trước, tấm gương như anh là hiếm thấy. Chính quyền địa phương cần khen thưởng những tấm gương thế này để người dân khác làm theo.
Công Lý (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên