Người tình nguyện hiến đất xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 08-10-2014 | 08:28:45

Triển khai Chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới, hiện nay nhiều địa phương ở TX.Bến Cát đã thành công trong việc phát huy nội lực, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công để làm đường giao thông.

 Từ đây đã có nhiều hộ dân tự nguyện hiến hàng ngàn mét vuông đất để chung tay xây dựng nông thôn mới. Bà Nguyễn Thị Mười, một người dân ở ấp An Sơn, xã An Điền, TX.Bến Cát là một điển hình như thế…

 Bà Nguyễn Thị Mười trên con đường bà hiến đất đã được giải phóng hoàn toàn mặt bằng, chờ ngày bê tông hóa

Về ấp An Sơn hỏi bà Nguyễn Thị Mười, người dân ở đây ai cũng biết bởi bà đã gương mẫu, đi đầu hiến đất để làm đường giao thông nông thôn. Theo quy hoạch, con đường ấp sắp triển khai xây dựng sẽ đi qua phần đất thổ cư của gia đình bà. Không chờ ai vận động, bà Mười chủ động bàn với con cái và tình nguyện hiến đất cùng hàng rào 2 bên đường, mỗi bên rộng 1,5m dài 234m, phá bỏ hàng chục cây cao su đang trong thời kỳ thu hoạch mủ... Bà Mười chia sẻ: “Làm đường giao thông nông thôn nhằm thay đổi diện mạo của quê hương và nâng cao đời sống cho những người nông dân trong đó có gia đình, con cái chúng tôi. Đường giao thông mở rộng, chúng tôi sẽ dễ dàng đi lại, sản xuất nông nghiệp. Vì vậy, tôi đã tình nguyện hiến đất và chờ đợi con đường nhanh chóng hoàn thành…”.

Nhiều người dân nơi đây khi thấy bà Mưới hăng hái hiến đất lúc đầu tỏ ra rất ngạc nhiên, vì dù sao đây cũng là tài sản của già đình bà. Tuy nhiên, khi bà tiên phong nêu gương đã giúp cho một số hộ dân trước đó còn lưỡng lự, chưa đồng thuận giải phóng mặt bằng, nhanh chóng hiểu ra, tự giác chấp hành, ủng hộ xây dựng con đường. Là một tấm gương sáng trong phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn, vừa qua bà Nguyễn Thị Mười đã được UBND tỉnh tuyên dương cá nhân lao động điển hình tiên tiến năm 2014. Qua việc làm của bà Mười cho thấy, khi phát huy vai trò gương mẫu của dân, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương huy động sức dân, tạo tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua cũng như các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đúng như lời Bác đã dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

 

THÙY AN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên