Người truyền lửa cho thanh niên Bàu Bàng

Cập nhật: 22-03-2021 | 08:09:37

Bàu Bàng là một trong những huyện mới của tỉnh được thành lập cách đây gần 7 năm. Cùng với tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể tại địa phương, tổ chức Đoàn Thanh niên huyện được tổ chức, xây dựng và củng cố. Dù được thành lập chưa lâu, nhưng trong những năm qua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Bàu Bàng luôn đạt những kết quả nổi bật. Thành công ấy có sự góp phần không nhỏ của người thủ lĩnh thanh niên Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ (ảnh), Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Bàu Bàng.

Nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo

Với khối lượng công việc khá nhiều nhưng cán bộ làm công tác chuyên môn lại khá ít nên hầu như các cán bộ Huyện đoàn Bàu Bàng luôn phải đóng nhiều vai. Hiện nay, vừa giữ vai trò Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện, phải đảm đương nhiều trọng trách, thế nhưng anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ luôn có nguồn năng lượng tích cực lan tỏa cho mọi người. Trong suốt thời gian công tác tại Huyện đoàn, anh Vỹ luôn trăn trở làm sao tìm ra các mô hình, công trình ý nghĩa để chăm lo, giáo dục đoàn viên thanh niên (ĐVTN), giúp thanh niên không bị cuốn theo nhiều trò chơi, các chương trình vô bổ do tác động tiêu cực của làn sóng công nghệ thông tin, mạng xã hội. Với những trăn trở đó, anh đã tìm tòi, sáng tạo những cách làm, góp phần đưa kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện luôn đạt kết quả tốt, nhất là công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đoàn kết tập hợp thanh niên, tiêu biểu là những sáng kiến, ý tưởng sáng tạo đã được áp dụng trong thực tiễn.

Nói về các sáng kiến có thể kể đến hoạt động tuyên truyền của Huyện đoàn Bàu Bàng qua việc thực hiện hoặc chia sẻ các video clip, phóng sự trên các trang mạng xã hội của Đoàn; qua đó giúp truyền tải được nhiều nội dung hơn, thu hút đông đảo người xem và lan tỏa nhanh trong ĐVTN, đặc biệt là nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân.

Một mô hình nổi bật tại Bàu Bàng có thể kể đến đó là việc tuyên truyền cho người dân thay đổi thói quen, ưu tiên sử dụng các loại năng lượng sạch, bảo vệ môi trường bằng công trình thanh niên trang bị đèn chiếu sáng sử dụng năng lượng mặt trời. Huyện đoàn đã trang bị hơn 20 bộ đèn sử dụng năng lượng mặt trời với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng tại sân chơi thể thao dành cho thanh thiếu nhi huyện Bàu Bàng (thuộc Trung tâm Văn hóa thị trấn Lai Uyên); đồng thời hỗ trợ thiết bị này cho các chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ dọc tuyến biên giới trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thuộc Đồn biên phòng Lộc Thiện, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước…

Đặc biệt, trong năm qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 dẫn tới giá khẩu trang tăng mạnh, anh đã vận động ĐVTN thực hiện công trình may khẩu trang vải. Chỉ trong thời gian ngắn, 3.500 khẩu trang vải poly chất lượng ra đời, vừa bảo đảm an toàn, tiết kiệm vừa có thể tái sử dụng nhiều lần.

Đoàn kết, tập hợp, chăm lo cho thanh niên

Công tác đoàn kết, tập hợp, chăm lo cho ĐVTN, đặc biệt là thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn luôn được anh Vỹ quan tâm đặc biệt. Theo đó, anh đã phát động thực hiện chuỗi chương trình “Hành trình tiếp sức TNCN”. Trong đó, Huyện đoàn đã tổ chức các đợt khám bệnh, phát thuốc, sân chơi cuối tuần, cắt tóc miễn phí, trò chơi dân gian; hội thi karaoke, tư vấn pháp luật... cho TNCN định kỳ hàng quý với sự hỗ trợ của các cơ quan liên quan, nhà tài trợ. Đây là hoạt động được lãnh đạo địa phương và TNCN quan tâm và ủng hộ cao. Đồng thời, Huyện đoàn cũng đã tổ chức chương trình “Nghìn bữa sáng san sẻ yêu thương”. Theo đó, thông qua việc vận động các nhà hảo tâm, chương trình đã phát tặng hơn 2.000 suất ăn sáng miễn phí cho người dân, TNCN có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Huyện đoàn cũng đã tổ chức vận động chủ nhà trọ, nhà hảo tâm miễn phí tiền thuê trọ trong 2 tháng, với 100 căn phòng trọ, trị giá hơn 240 triệu đồng; vận động các chủ nhà trọ giảm giá phòng trọ từ 100.000 đến 300.000 đồng với số lượng 200 căn phòng trọ trên địa bàn huyện.

Anh Vỹ tâm sự: “Niềm tự hào nhất của cán bộ Đoàn, là được cháy hết mình với ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, được cống hiến và nhận được sự tin yêu của mọi người. Đây là động lực giúp bản thân tôi vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Trong suốt quá trình hoạt động Đoàn, tôi tâm đắc nhất câu nói: “Có thể con đường đi của cán bộ Đoàn thật gian nan và đòi hỏi sự hy sinh, nhưng cán bộ Đoàn tự hào vì mình đã lựa chọn con đường đi đúng, đó là cống hiến để được trưởng thành; lao động hăng say, vất vả để khẳng định giá trị và thành quả của bản thân”.

 “Có thể con đường đi của cán bộ Đoàn thật gian nan và đòi hỏi sự hy sinh, nhưng cán bộ Đoàn tự hào vì mình đã lựa chọn con đường đi đúng, đó là cống hiến để được trưởng thành; lao động hăng say, vất vả để khẳng định giá trị và thành quả của bản thân”.
(Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng)

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên