Người từ Hải Dương về Bình Dương: Cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm

Cập nhật: 18-02-2021 | 10:16:42

(BDO) Ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế, cho biết hiện nay trên địa bàn tỉnh có nhiều trường hợp người về từ các tỉnh, thành đã ghi nhận ca bệnh nhiễm Covid-19, đặc biệt là tỉnh Hải Dương, nên nguy cơ làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng rất cao nếu không được phát hiện sớm và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh quyết liệt, triệt để.


Đoàn viên thanh niên vận động người dân tham gia khai báo y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo dịch bệnh Covid-19

Do đó, với các trường hợp đến, về Bình Dương từ các tỉnh, thành trong cả nước buộc phải khai báo y tế tại đường link http://ncovi.vnpt.vn hoặc https://tokhaiyte.vn, cài đặt ứng dụng Bluezone. Riêng những trường hợp người đến, về Bình Dương từ tỉnh Hải Dương: Nếu đến Bình Dương trong khoảng thời gian từ ngày 2-2 đến nay sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung (ít nhất 14 ngày) và lấy mẫu xét nghiệm; nếu đến Bình Dương từ ngày 15-1 đến 1-2 sẽ thực hiện cách ly y tế tại nhà (ít nhất 14 ngày) có sự giám sát chặt chẽ của địa phương, lấy mẫu xét nghiệm.

Những trường hợp đến, về Bình Dương tại các địa điểm, trên các phương tiện.... có ca dương tính phải thực hiện: Tờ khai y tế; cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế; khi có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, giúp đỡ. Với những trường hợp đến, về Bình Dương từ các tỉnh, thành ghi nhận ca bệnh nhưng không tiếp xúc, không đến các địa điểm, nơi bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã đến cũng thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe 14 ngày và áp dụng các biện pháp phòng bệnh.

Ngoài ra, các trường hợp từ nước ngoài vào Bình Dương qua đường mòn (nhập cảnh trái phép), ngành y tế tỉnh lên phương án cách ly y tế tập trung tại các trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi sức khỏe hàng ngày. Đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế 14 ngày tại các tỉnh, thành phố trong cả nước khi trở về địa phương phải có giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và tiếp tục theo dõi sức khỏe thêm 14 ngày tại nơi cư trú.

Tin, ảnh: KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên