Người vá xe làm việc thiện

Cập nhật: 02-06-2015 | 09:37:31

Anh Tư vá xe đầu hẻm là một trong những thành viên tích cực của nhóm từ thiện chuyên đi phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo vào sáng chủ nhật hàng tuần.

Anh làm nghề vá xe, vợ anh bán rau lề đường. Tần tảo sớm hôm, thu nhập của cả hai vợ chồng cũng khá chật vật để lo cho 2 đứa con còn đi học và nuôi một mẹ già bệnh tật thường xuyên. Dù còn nhiều vất vả mưu sinh, tất bật với công việc mỗi ngày, nhưng anh Tư vẫn không xao lãng việc làm từ thiện mà anh đã gắn bó từ nhiều năm qua.

Anh kể cái duyên đưa anh đến với những việc làm từ thiện từ một dịp khá tình cờ. Bữa đó anh đang vá xe cho một vị khách lớn tuổi dáng vẻ như là một ông giáo. Bất chợt nhìn thấy một cụ già bán kem dắt chiếc xe đạp cà tàng đi tới. Ngày nào cũng vậy, tới đầu hẻm là ông dừng xe đứng lắc chuông chờ các cháu nhỏ đến mua kem.

Anh chỉ ông cụ bán kem và nói với vị khách: “Tội nghiệp ông cụ, cháu mà trúng số, cháu sẽ mua cho ông ấy một chiếc xe đạp đàng hoàng. Chú xem cái xe của ông tàn đến mức không có cả cái chân chống, mỗi lần dừng xe, ông cứ phải làm điểm tựa để cái xe dựa vào cho khỏi ngả, mỏi chân thì ông ngồi xuống nhưng tay vẫn phải giữ chặt chiếc xe, trông thiệt khổ”.

Vị khách lớn tuổi nhìn anh mỉm cười, từ tốn bảo: “Đâu phải đợi đến lúc dư dả mình mới làm việc thiện được đâu cháu, nếu bây giờ cháu không mua nổi một chiếc xe thì cháu vẫn có thể mua cho ông ấy một cái chân chống được mà!”.

Sau khi tính tiền vá xe, vị khách gửi anh một ít tiền mua cái chân chống biếu ông cụ. Bài học đơn giản của vị khách lớn tuổi đã giúp anh Tư thay đổi suy nghĩ, nghèo cũng có thể làm điều tốt, làm việc thiện.

Hiện nay, ngoài công việc tham gia phát cháo cho bệnh nhân nghèo, anh Tư còn vá xe, bơm xe miễn phí cho người nghèo, học sinh, sinh viên… những việc làm thiện nguyện nho nhỏ đã đem đến cho anh niềm vui và anh thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn.

 MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên