Người “vác tù và hàng tổng” được dân tin yêu

Cập nhật: 15-12-2018 | 16:43:12

Có duyên trò chuyện với ông Trần Văn Thành (ảnh), cộng tác viên DS khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An mới hiểu hết ý nghĩa của những việc làm tưởng rằng rất nhỏ bé trong xã hội nhưng đã góp phần tích cực trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương. Đó chính là công việc khá lặng lẽ và rất miệt mài của những người “vác tù và hàng tổng” như ông Thành đang đảm nhận.

Cơ duyên gắn ông Thành với công việc cộng tác viên DS là từ bà xã của ông - một cộng tác viên DS đi trước trao cho. Ban đầu, chỉ vì muốn phụ giúp vợ mình một số công việc, ông Thành dần đã “bén duyên” với công việc này lúc nào không hay. Khu phố Bình Hòa là một trong những địa bàn có số dân tạm trú khá đông. Đa số họ đều trong độ tuổi sinh đẻ, nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên họ thường xuyên vắng nhà. Muốn gặp được họ để tuyên truyền về chủ trương, chính sách về DS-KHHGĐ, vận động họ thực hiện KHHGĐ đều phải tranh thủ ngoài giờ làm việc hoặc vào những ngày nghỉ. Thế nhưng, ông vẫn âm thầm đi lại, vẫn miệt mài thuyết phục, tuyên truyền đến khi nào đối tượng cần tuyên truyền chịu hợp tác. Ông bảo, lúc đầu mới làm công việc này cũng gặp không ít khó khăn, lại là đàn ông nên đi vận động, nói chuyện với người ta có nhiều vấn đề tế nhị rất khó nói. Thế nhưng, chưa bao giờ ông Thành cảm thấy chùng bước trước khó khăn, mà luôn xác định “Giúp được ai cái gì có ích thì cứ giúp”. Ông chia sẻ: “Mình đã chấp nhận làm thì phải kiên trì, từ đầu đã xác định chương trình này không thể làm một sớm một chiều là xong. Làm công tác tuyên truyền thì phải “mưa dầm thấm đất”, giờ bà con thấy ngại nhưng mình cứ kiên trì tuyên truyền rồi bà con cũng sẽ hiểu ra, công việc từ đó sẽ thuận lợi hơn. Việc thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ không chỉ bảo vệ sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, mà còn tạo dựng hạnh phúc gia đình, có điều kiện chăm sóc, nuôi dạy con cái tốt hơn. Thế nên, chưa bao giờ ông thấy nản vì khó khăn khi làm công việc này, bởi những hiệu quả mà công việc này mang lại đã góp phần giúp nhiều gia đình xây dựng cuộc sống ngày càng ổn định, phát triển hơn...”.

Mới đó mà ông Thành đã gắn bó với công việc của người “vác tù và hàng tổng” này được 13 năm (từ năm 2005). Nhiều gia đình từ chỗ không quen biết nhưng bằng sự chân tình, miệt mài lui tới vận động thực hiện KHHGĐ mà trở nên thân thiết với ông hơn. Đó là điều mà ông cảm thấy rất vui để tiếp tục gắn bó với công việc này trong thời gian tới.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên