Người Việt Nam tại Algeria kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ

Cập nhật: 19-05-2014 | 00:00:00

Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria ngày 18-5 đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 124 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1980-19.5.2014), vị cha già dân tộc, lãnh tụ kiệt xuất của nhân dân Việt Nam và người khai sinh ra nước Việt Nam độc lập.

 

Thay mặt Trung ương Đảng và Chính phủ, Hồ Chủ tịch trực tiếp giao nhiệm vụ cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp nghiên cứu kế hoạch tác chiến và mở chiến dịch Điện Biên Phủ. (Ảnh tư liệu: TTXVN)

Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam cùng đại diện Ban liên lạc lâm thời Hội người Việt Nam tại Algeria và công ty liên doanh dầu khí Việt Nam-Algeria-Thái Lan (PVEP) đã đến dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Vũ Thế Hiệp đã điểm lại thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ từ khi Bác ra đi tìm đường cứu nước; vai trò và ảnh hưởng của Bác trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc chống đế quốc, thực dân cũng như phong trào công nhân quốc tế.

Đại sứ Vũ Thế Hiệp đã ôn lại và tri ân những công lao to lớn của Bác đối với dân tộc, với Đảng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như công cuộc kiến thiết đất nước sau này, và nhấn mạnh đến tư tưởng Hồ Chí Minh trong đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng hòa bình.

Đại sứ kêu gọi cộng đồng người Việt Nam tại Algeria học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác và phát huy truyền thống đấu tranh của nhân dân ta để xây dựng một nước Việt Nam văn minh, thịnh vượng, hòa bình và ổn định trong bối cảnh mới trên trường quốc tế và trong khu vực.

Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Thế Hiệp đã thông báo cho cộng đồng người Việt Nam tại Algeria biết thêm về tình hình căng thẳng ở Biển Đông sau khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 (Haiyang Shiyou-981) trên thềm lục địa của Việt Nam, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

Đại sứ phân tích mưu đồ của phía Trung Quốc trong vụ việc này và nói rõ hơn về đối sách của Đảng và Chính phủ Việt Nam, đồng thời nhắc nhở công nhân Việt Nam làm việc tại Algeria tuân thủ lập trường, quan điểm và nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Chính phủ Việt Nam trong vấn đề liên quan đến Trung Quốc.

Trước đó, Đại sứ Vũ Thế Hiệp đã cùng cộng đồng người Việt Nam tại Algeria đến đặt hoa tại Đại lộ Hồ Chí Minh ở thủ đô Algiers và dâng hương tại bàn thờ Bác tại Đại sứ quán Việt Nam.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên