Nguồn cung hàng hóa phục vụ tết dồi dào

Cập nhật: 18-01-2018 | 07:38:22

 Từ ngày 15-1, các đoàn công tác của Cục Quản lý giá Bộ Tài chính sẽ đi kiểm tra và nắm tình hình công tác quản lý, bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại một số địa phương. Theo Bộ Tài chính, đoàn sẽ đi kiểm tra tình hình thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; kế hoạch triển khai các biện pháp bình ổn giá cả thị trường trước, trong và sau tết.

Các đoàn sẽ nắm tình hình thực hiện công tác quản lý giá tại địa phương, công tác xây dựng, tiến độ ban hành văn bản quy định về quản lý Nhà nước về giá trên địa bàn; việc thực hiện đăng ký giá, kê khai giá; tình hình xây dựng và ban hành các văn bản hướng dẫn, mức giá của các dịch vụ chuyển từ phí sang cơ chế giá thuộc thẩm quyền của địa phương. Địa điểm kiểm tra là một số địa phương chưa ban hành các văn bản về quản lý nhà nước về giá hoặc có chỉ số giá tăng cao trong năm 2017. Thời gian dự kiến trong vòng 15 ngày, từ 15-1 đến 31-1.

Trước đó, trong tháng 11 và tháng 12-2017, Bộ Công thương, Bộ Tài chính đã ban hành chỉ thị bình ổn thị trường tết, Bộ Giao thông - Vận tải có công điện về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo điều hành giá, nhìn chung nguồn cung hàng hóa chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 khá dồi dào, đa dạng với mức giá hợp lý, các doanh nghiệp đã chủ động dự trữ hàng hóa và kết nối tiêu thụ hàng nông sản giữa các vùng miền trong cả nước. Sức mua của người dân dự báo không có nhiều biến động so với các năm trước...

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên