Nguồn điện ở khu dân cư Hiệp Thành 2 đã được nâng cấp

Cập nhật: 03-06-2015 | 08:56:50

Những ngày qua, hơn 300 hộ dân ở khu dân cư (KDC) Hiệp Thành 2, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một rất vui khi nguồn điện ở KDC đã hết bị cúp bất chợt, không còn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Trước đó, qua đơn khiếu nại gửi Báo Bình Dương, người dân phản ánh khoảng 3 tháng nay nguồn điện ở đây liên tục bị cúp về đêm. Có đêm, điện cúp 3 - 4 lần. Nguyên nhân là do nguồn điện ở đây đã bị quá tải. Anh Trần Phong Sơn, ngụ số 47/ C2, cho biết: “Khoảng 10 năm trước, khi tôi đến đây mua nhà thì KDC có chưa đầy 100 hộ dân, nhưng đến nay đã hơn 300 hộ dân đến sinh sống, trong khi đó trạm biến áp chưa được nâng cấp thì nguồn điện bị quá tải là đương nhiên. Chúng tôi cũng đã nhiều lần phản ánh với phía điện lực nhưng chưa được quan tâm”.

Trước tình trạng bị cúp điện kéo dài, người dân phải mua đèn, quạt máy tích điện để dự phòng. Anh Từ Tấn Chí (nhà số 6/C1), bức xúc: “Một cây quạt máy tích điện có giá gần 1,5 triệu đồng, nhưng ở đây nhà nào cũng phải sắm từ 2 đến 3 cây. Tuy nhiên, dùng quạt tích điện cũng chỉ mang tính đối phó tạm thời, chứ trong sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn, chưa tính đến việc phải giải quyết nhiều công việc qua email, mạng về đêm, cũng như ảnh hưởng đến chuyện học hành, ăn ngủ của trẻ nhỏ”.

Đặc biệt, mỗi lần điện bị cúp, người dân điện thoại báo cho người trực trạm biến áp thì cũng mất từ 30 - 40 phút mới có người đến đóng cầu dao đấu nối điện trở lại. Có hôm chờ đợi quá lâu không thấy bóng dáng thợ điện, vì quá nôn nóng, nhiều người dân đã tùy tiện đến trạm biến áp đóng cầu dao, việc này rất nguy hiểm. Qua trao đổi với P.V về những bức xúc của hàng trăm hộ dân ở KDC Hiệp Thành 2, ông Võ Minh Đức, Giám đốc Điện lực TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Điện lực TP.Thủ Dầu Một cũng vừa nghe phản ánh của bà con. Theo tôi, những ngày qua do nắng nóng kéo dài, đặc biệt ban đêm nhiều nhà bật máy lạnh, cùng lúc khu vực này tiêu thụ một lượng điện rất lớn nên đã xảy ra tình trang quá tải cục bộ ở trạm biến áp. Chúng tôi sẽ nhanh chóng khắc phục sự cố này”.

Ngay sau khi làm việc với P.V, phía điện lực TP.Thủ Dầu Một đã cho nhân viên đến nâng cấp, sửa chữa và hiện nguồn điện khu vực này đã ổn định, không còn bị cúp bất chợt như trước.

 

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên